Thủ tướng gửi điện chia buồn về vụ nổ tàu chở khí đốt tại Bulgaria

12/12/2016 18:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng nước Cộng hòa Bulgaria Boyko Borissov về vụ nổ tàu chở khí đốt tại Bulgaria.

Sáng 10/12, một đoàn tàu chở khí đốt phát nổ nghiêm trọng tại làng Hitrino, tỉnh Schumen, Bulgaria​ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản​.

Thủ tướng gửi điện chia buồn về vụ nổ tàu chở khí đốt tại Bulgaria

Lửa bốc lên sau vụ nổ tàu. (Nguồn: quotidiano.net)

Được tin này, ngày 12/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng nước Cộng hòa Bulgaria Boyko Borissov.​

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra vào lúc 5 giờ 37 sáng (theo giờ địa phương) ở địa điểm cách thành phố cảng Varna bên bờ Biển Đen khoảng 100km.

Cảnh sát và các lực lượng cứu hỏa cho biết 20 ngôi nhà đã bị phá hủy và khoảng 800 người dân ở làng Hitrino đã phải sơ tán khẩn cấp. Khoảng 150 nhân cứu cứu hỏa vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người sống sót.

Được biết, đoàn tàu trên đang chở khoảng 80 bồn chứa khí propylene và 4 bồn chứa propane butane. Đoàn tàu bị trật đường ray ở ga Hitrino. Hai bồn chứa ga đã đâm vào một đường dây điện và phát nổ.

Thủ tướng Bulgaria, Boiko Borisov đã tới khu vực hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng gửi điện chia buồn về vụ nổ tàu chở khí đốt tại Bulgaria