Thủ tướng chỉ đạo ưu tiên đầu tư xây dựng trụ sở các cơ quan tư pháp

Xuân Lan| 01/03/2018 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tập trung ưu tiên đầu tư xây dựng trụ sở làm việc các cơ quan tư pháp nói chung và trụ sở Tòa án, Viện Kiểm sát nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Vừa qua, Đại biểu Quốc hội Dương Ngọc Hải, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đã chất vấn Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp để bố trí kinh phí đầu tư xây dựng trụ sở, trang bị phương tiện làm việc cho ngành Tòa án và ngành Kiểm sát để các đơn vị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Thủ tướng chỉ đạo ưu tiên đầu tư xây dựng trụ sở các cơ quan tư pháp

Một trụ sở TAND cấp huyện

Trước chất vấn trên, Thủ tướng Chính phủ cho biết, triển khai Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 2/6/2005 của Bộ Chính trị về "Chiến lược Cải cách tư pháp đến năm 2020", Chính phủ đã quan tâm, ưu tiên bố trí vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước.

Theo Quyết định số 547/QĐ-TTg ngày 20/4/2017 và Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 21/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ, các dự án xây dựng trụ sở của các cơ quan tư pháp cấp huyện (chưa có trụ sở) đã được bố trí đủ vốn trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020.

Đối với 35 TAND cấp huyện và 33 Viện KSND cấp huyện chưa có trụ sở, đang phải đi thuê, ngoài ưu tiên bố trí vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước hàng năm trong kế hoạch trung hạn được giao, nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trước năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tập trung ưu tiên đầu tư, kể cả ứng trước vốn kế hoạch để thực hiện, đồng thời chỉ đạo địa phương ưu tiên bố trí đất để xây dựng trụ sở với mục tiêu đầu tư trụ sở làm việc các cơ quan tư pháp nói chung và trụ sở Tòa án, Viện Kiểm sát nói riêng, đảm bảo khang trang, hiện đại và đầy đủ tiện nghi, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp. Việc bố trí trang thiết bị làm việc cho ngành Tòa án, Viện Kiểm sát cũng đã và đang được đầu tư theo các Đề án giai đoạn III từ nguồn vốn sự nghiệp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng chỉ đạo ưu tiên đầu tư xây dựng trụ sở các cơ quan tư pháp