Thủ tướng chỉ đạo giải quyết kiến nghị của Đà Nẵng và kiểm tra phản ánh của báo chí

Trọng Bằng| 26/06/2020 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho TP. Đà Nẵng trong việc thi hành các bản án, các kết luận thanh tra liên quan đến các tài sản và trong việc triển khai thực hiện Kết luận số 2852/KL-TTCP ngày 2/11/2012 của Thanh tra Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo các bộ, cơ quan liên quan giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của thành phố Đà Nẵng.

Vừa qua, Văn phòng Trung ương Đảng có văn bản số 131-TB/VPTW thông Đà Nẵng.

Trong đó, đề nghị các bộ, ngành ở Trung ương xem xét, trình cấp có thẩm quyền giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của thành phố Đà Nẵng.

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ giao các bộ, cơ quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn thành phố Đà Nẵng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tháo gỡ khó khăn cho Thành phố trong việc thi hành các bản án, các kết luận thanh tra liên quan đến các tài sản và trong việc triển khai thực hiện Kết luận số 2852/KL-TTCP ngày 2/11/2012 của Thanh tra Chính phủ.

Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc xác định địa giới hành chính giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế và thành phố Đà Nẵng tại khu vực Nam núi Hải Vân và hòn Sơn Trà con do lịch sử để lại

Thủ tướng chỉ đạo giải quyết kiến nghị của Đà Nẵng và kiểm tra phản ánh của báo chí

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra phản ánh trong bài “Doanh nghiệp thủy sản bức xúc bị “đẻ” thêm chi phí cấp giấy xác nhận” đăng trên báo Thanh niên Online.

Ngày 15/6/2020, báo Thanh niên Online có bài “Doanh nghiệp thủy sản bức xúc bị “đẻ” thêm chi phí cấp giấy xác nhận”.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương xác minh, kiểm tra các nội dung phản ánh trong bài báo. Trường hợp các nội dung phản ánh là đúng, phải xử lý dứt điểm, không để tình trạng gây khó khăn, bức xúc cho doanh nghiệp.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng chỉ đạo giải quyết kiến nghị của Đà Nẵng và kiểm tra phản ánh của báo chí