Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về kết luận vụ AVG?

Tiểu Bình| 03/06/2018 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, quan điểm của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ là thực hiện nghiêm kết luận của UBKT Trung ương.

Tại buổi họp báo chiều 2/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng và lãnh đạo một số bộ, ngành đã trả lời một số vấn đề báo chí quan tâm.

Nhiều phóng viên báo, đài đã đặt câu hỏi liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ) về những sai phạm của các cá nhân, tập thể trong thương vụ mua AVG của Mobifone.

Trả lời câu hỏi về việc khi Thanh tra Chính phủ có kết luận về vụ AVG, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có văn bản phản bác, cho rằng không gây thất thoát tài sản Nhà nước, tuy nhiên Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận rằng sự việc rất nghiêm trọng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng, khi có kết luận thanh tra thì cơ quan đối tượng thanh tra có quyền có văn bản kiến nghị, giải trình. 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về kết luận vụ AVG?

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo

Ông Bảo cho biết, lúc đó Bộ quan niệm, AVG và Mobifone đã có thoả thuận với nhau, AVG sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà trước đây Mobifone đã bỏ ra để mua các cổ phần của AVG, đồng thời cũng có cam kết trả lãi theo quy định nên cho rằng không thất thoát.

Tuy nhiên, trên cơ sở kết luận của UBKT Trung ương, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định quan điểm của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ là sẽ tuân thủ ngay khi có kết luận thanh tra. “Chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm kết luận thanh tra cũng như kết luận của UBKT Trung ương”, ông Bảo cho biết.

Như đã đưa tin, tại kỳ họp 26 (từ ngày 28-30/5/2018) UBKT TƯ đã xem xét, kết luận một số nội dung liên quan đến các dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự Đảng, Bộ Thông tin và truyền thông trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện dự án Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG.

Qua kiểm tra cho thấy:

Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và truyền thông chấp hành chưa nghiêm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; 

Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để Bộ Thông tin và truyền thông và Tổng công ty Mobifone vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật trong việc thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện dự án, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước; chưa kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án trên.

Một số cá nhân trong đó có ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông; ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; trong thời gian giữ cương vị ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng đã có những vi phạm "rất nghiêm trọng".

Các cá nhân, tập thể khác cũng có vi phạm nêu trong kết luận như: Ông Phạm Hồng Hải, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Phạm Đình Trọng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ TT&TT; ông Lê Nam Trà, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Mobifone; ông Cao Duy Hải, phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty Mobifone.

Để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm trong dự án này có trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh Bình Dương. 

UBKTTƯ yêu cầu Ban cán sự Đảng, Đảng ủy và lãnh đạo các cơ quan có vi phạm kiểm điểm, xem xét xử lý trách nhiệm đối với các tập thể và cá nhân có liên quan, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư và UBKT Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về kết luận vụ AVG?