Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chào xã giao nguyên Tổng thống Israel Shimon Peres

Phạm Thái Hà| 30/06/2015 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/6, tại Tel Aviv, Israel, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với Ngài Uri Ariel, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Israel; chào xã giao nguyên Tổng thống Israel Shimon Peres.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đánh giá cao những thành tựu của Israel trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao và các hình thức tổ chức liên kết trong nông nghiệp của Israel. 

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cũng rất vui mừng vì kết quả các chuyến thăm, làm việc của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (tháng 5/2012) và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Israel tại Việt Nam vào tháng 11/2013, đồng thời mong muốn hai Bộ triển khai những thỏa thuận đã đạt được bằng những chương trình, kế hoạch hợp tác rất cụ thể. Ông Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Israel đã giúp đỡ Việt Nam trong chương trình đào tạo tu nghiệp sinh Việt Nam về nông nghiệp và đề nghị hai bên cần có những đánh giá kết quả cùng những tồn tại, hạn chế phát sinh để tiếp tục thực hiện tốt chương trình với mục tiêu giúp đỡ tu nghiệp sinh Việt Nam học tập công nghệ, quản trị tiên tiến của Israel…, và kết nối được nền nông nghiệp của hai nước.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chào xã giao nguyên Tổng thống Israel Shimon Peres

Hình ảnh làm việc giữa Trưởng Ban Kinh tế Trung ương với Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Israel.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Israel Uri Ariel cũng đánh giá cao tiềm năng hợp tác của hai nước trong lĩnh vực phát triển, tái cơ cấu ngành nông nghiệp; nhất trí với đề nghị của phía Việt Nam hoàn thiện chương trình đào tạo tu nghiệp sinh, thúc đẩy thương mại hàng nông sản giữa hai nước. Ngài Bộ trưởng đề xuất hai nước cần thảo luận và hình thành Nghị định thư hợp tác nghiên cứu nông nghiệp giữa hai nước và mong muốn mời Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam sang thăm Israel và ký kết văn kiện quan trọng này.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chào xã giao nguyên Tổng thống Israel Shimon Peres

Cũng trong ngày (29/6), Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã đến chào xã giao nguyên Tổng thống Israel Shimon Peres, tại Trung tâm Hòa Bình Peres (Tel Aviv).

Tại buổi tiếp, Ngài Shimon Peres vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Israel gần đây có bước phát triển tốt đẹp, nhất là từ khi có chuyến thăm của Tổng thống Shimon Peres tại Việt Nam vào tháng 11/2011 theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ủng hộ chủ trương khởi động đoàn đàm phán Hiệp định thương mại tự do FTA Israel – Việt Nam để tăng cường quy mô và nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế - thương mại – đầu tư giữa hai nước.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn Ngài Shimon Peres và những tình cảm tốt đẹp dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước con người Việt Nam cũng như những ủng hộ, giúp đỡ chí tình của Ngài nguyên Tổng thống Israel đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam.

Ông Vương Đình Huệ cũng đề nghị Ngài nguyên Tổng thống Shimon Peres, với uy tín và kinh nghiệm của mình, tiếp tục thúc đẩy, tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai nước, phấn đấu kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước lên 2 tỷ USD trong năm 2015 và cao hơn trong các năm tiếp theo. Israel giúp đỡ Việt Nam trong chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm quản lý, đào tạo tu nghiệp sinh và dạy nghề, nhất là trong lĩnh vực khoa học công nghệ, nông nghiệp… và sớm công nhận quy chế thị trường đầy đủ cho Việt Nam. 

Ngài Shimon Peres sinh ngày 2/8/1923 - là Tổng thống thứ 9 của Nhà nước I-xra-en. Ông Peres từng hai lần giữ chức Thủ tướng Israel và một lần là Quyền Thủ tướng, và từng là thành viên của 12 nội các trong sự nghiệp chính trị kéo dài hơn 66 năm. Peres được bầu vào Knesset tháng 11/1959 và ngoại trừ một thời gian gián đoạn ba tháng đầu năm 2006, phục vụ liên tục cho tới năm 2007, khi ông trở thành Tổng thống Israel. Năm 1994, Ngài Shimon Peres được Giải Nobel Hòa Bình thế giới. Tháng 11/2008, ông đã được Nữ hoàng Elizabeth II tặng danh hiệu Hiệp sĩ danh dự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chào xã giao nguyên Tổng thống Israel Shimon Peres