Trao danh hiệu cho các hãng luật và luật sư tiêu biểu năm 2012

28/08/2012 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Nhà hát lớn Hà Nội vừa diễn ra Lễ trao tặng danh hiệu “Hãng luật và Luật sư tiêu biểu năm 2012”.

Đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức bình chọn và tôn vinh các tổ chức hành nghề luật sư, luật sư do Báo Pháp luật Việt Nam chủ trì phối hợp với Liên đoàn Luật sư Việt Nam, TANDTC, VKSNDTC, Hội Luật gia Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Đoàn Luật sư Tp. Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tôn vinh các hãng luật và luật sư trên toàn quốc có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC; bà Nguyễn Thúy Hiền, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; ông Phạm Quốc Anh, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; ông Lê Thúc Anh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; đại diện của Đoàn Luật sư các tỉnh, thành phố và các hãng luật trong cả nước...

 

Trao danh hiệu cho các hãng luật và luật sư tiêu biểu năm 2012

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu cho 10 "Hãng luật tiêu biểu" của năm 2012

 

Để có buổi lễ này, trước đó vào năm 2011, hàng trăm tổ chức hành nghề luật sư, Đoàn Luật sư các địa phương đã đăng ký tham gia bình chọn cho các đơn vị và cá nhân thành viên. Qua nhiều vòng bình chọn, Ban tổ chức đã đi đến thống nhất chọn vinh danh 10 hãng luật tiêu biểu, 5 luật sư tiêu biểu, 5 luật sư vì cộng đồng, 5 vụ việc tiêu biểu, 6 luật sư cống hiến cho nghề luật sư. Việc vinh danh “Hãng Luật và Luật sư tiêu biểu” là chương trình bình chọn giúp các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân có thể lựa chọn tổ chức hành nghề luật sư, luật sư phù hợp với nhu cầu dịch vụ pháp lý của mình; đồng thời đề cao vai trò, trách nhiệm của luật sư Việt Nam trong cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền, phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế. 

 

Tại buổi lễ, danh hiệu "Hãng luật tiêu biểu" của năm 2012 đã được trao cho cho 10 tổ chức hành nghề luật sư được vinh danh, gồm: Công ty Luật hợp danh YKVN, Công ty Luật TNHH Vilaf Hồng Đức, Công ty Luật TNHH SMic, Công ty TNHH Invest Consult, Công ty TNHH Bizlink, Công ty TNHH Gia Phạm, Văn phòng Luật sư Nam Hà Nội, Văn phòng Luật sư Leadco, Văn phòng Luật sư Đức Quang, Văn phòng Luật sư Lê Nguyễn. Đây là các tổ chức hành nghề luật sư liên tục xếp thứ hạng cao trong bảng đánh giá chất lượng và chỉ dẫn dịch vụ của các tổ chức nước ngoài khi đánh giá, xếp hạng các tổ chức hành nghề luật sư và đánh giá các thương hiệu trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý tại Việt Nam.

 

Danh hiệu "Luật sư tiêu biểu" được trao cho 5 luật sư gồm: Ông Nguyễn Văn Hậu, Trịnh Văn Quyết, Lê Nết, Phạm Thành Long và bà Đoàn Thu Nga. Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao danh hiệu “Luật sư vì cộng đồng” cho 5 cá nhân; trao danh hiệu “Cống hiến cho nghề luật sư” cho 6 cá nhân; 5 “Vụ việc tiêu biểu” đối với 5 vụ việc do các tổ chức hành nghề luật sư, luật sư đã thực hiện thành công, có tác động lớn đến việc xây dựng và áp dụng pháp luật, thể hiện kỹ năng, năng lực của luật sư. 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của các tổ chức luật sư và luật sư trong công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho nhân dân, góp phần ổn định xã hội. Việc tổ chức bình chọn danh hiệu hãng luật và luật sư tiêu biểu cho các tổ chức hành nghề luật và cá nhân các luật sư là một trong những hoạt động có hiệu quả để thực hiện chiến lược phát triển nghề luật sư đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

 

Trần Minh Giang 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao danh hiệu cho các hãng luật và luật sư tiêu biểu năm 2012