Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khởi công Nhà máy nhiệt điện Thăng Long - Quảng Ninh

Nguyễn Hoàng| 23/10/2014 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/10, tại huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Nhà máy nhiệt điện Thăng Long công suất 2x300 MW. Dự buổi lễ có Phó Thủ tướgg Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và huyện Hoành Bồ.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, quân dân tỉnh Quảng Ninh và huyện Hoành Bồ trong việc tạo điều kiện về cơ chế, chính sách và hỗ trợ tích cực trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho dự án. Phó Thủ tướng đề cao trách nhiệm của các bên trong việc thực hiện các cam kết trong hợp đồng và các quy định liên quan của pháp luật Việt Nam để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng của công trình Nhà máy nhiệt điện Thăng Long.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khởi công Nhà máy nhiệt điện Thăng Long - Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các đại biểu phát lệnh khởi công. Ảnh: TTXVN

Phó Thủ tướng yêu cầu, trong thời gian tới, các Bộ, ban, ngành Trung ương liên quan phối hợp với Quảng Ninh và chủ đầu tư để hỗ trợ, cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ công trình với mục tiêu chung là bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả; đảm bảo môi trường của dự án như đã được thẩm định và phê duyệt. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh phải chủ động phối hợp với chủ đầu tư triển khai việc đào tạo nghề, dạy nghề cho người dân lao động tại chỗ để có việc làm ngay trong Nhà máy Nhiệt điện Thăng Long, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu để đẩy nhanh và đáp ứng tiến độ thi công công trình, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình thi công nhà máy nhiệt điện Thăng Long.

Nhà máy nhiệt điện Thăng Long là nhà máy nhiệt điện tư nhân đầu tiên của Việt Nam được Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt ngày 29/7/2011 có công suất 2x300 MW. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Nhiệt điện Thăng Long- Gelexemco. Dự án được xây dựng tại xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ với tổng diện tích 124.44 ha gồm: nhà máy chính, bãi thải xỉ, cảng than và các khu vực phụ trợ khác. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 22.000 tỷ đồng. Nhà máy sử dụng công nghệ lò tầng sôi tuần hoàn do Pháp thiết kế, sử dụng các loại than nhiệt trị thấp và giảm tối đa mức phát thải bụi, các loại khí gây hiệu ứng nhà kính ra môi trường.

Dự kiến, sau 45 tháng thi công, nhà máy sẽ đi vào hoạt động và sản xuất 4185Gwh/năm, điện thương mại đạt công suất 3782.4Ghw/năm. Nằm trong vùng trung tâm nhiệt điện lớn nhất của cả nước, Dự án được triển khai sẽ góp vai trò kinh tế đặc biệt bên cạnh các nhà máy nhiệt điện Mạo Khê, Cẩm Phả, Mông Dương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khởi công Nhà máy nhiệt điện Thăng Long - Quảng Ninh