Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại Gia Lai

Ngọc Anh- Phương Thảo| 09/11/2014 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 9/11, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thăm và làm việc tại Gia Lai và trao Danh hiệu anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới cho trường Hùng Vương.

Trường THPT Chuyên Hùng Vương được thành lập năm 1993, sau hơn 20 năm nhà trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, đưa nhà trường thành điển hình trong phong trào “Dạy tốt, học tốt” của tỉnh Gia Lai nói riêng và cả nước nói chung.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại Gia Lai

Phó Chủ tich nước Nguyễn Thị Doan trao danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới cho trường THPT Chuyên Hùng Vương, Pleiku, Gia Lai.

Chất lượng giáo dục luôn luôn được đặt lên hàng đầu, tỉ lệ đậu tốt nghiệp và đậu đại học luôn đứng thứ hạng cao trong cả nước. Năm 2014 xếp thứ 53/200 trên tốp 200 trường THPT có tỉ lệ đỗ đại học cao của cả nước. Tỉ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia luôn được tăng lên.

Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao: Năm 2006 cả trường mới có 2 Thạc sĩ, đến nay đã có 42 Thạc sĩ, 11 giáo viên đang theo học Cao học, 1 nghiên cứu sinh và 1 nhà giáo ưu tú.

Các đoàn thể như Chi bộ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam cũng góp phần không nhỏ trong quá trình dạy và học của nhà trường, nên đã được Đảng bộ tỉnh Gia Lai, Trung ương Đoàn tặng nhiều bằng khen.

Với những thành tích nổi bật trong công tác giáo dục, nhà trường đã được tỉnh Gia Lai, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua, Huân, Huy chương cao quý: Năm học 2000-2001 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Năm 2006 Huân chương Lao động hạng Nhì, năm 2011 Huân chương Lao động hạng Nhất. Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu vào năm 2002- 2003, cờ thi đua năm 2007, 2008, 2011.

Với những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục năm 2014 nhà trường vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Trong buổi lễ trao danh hiệu cao quý, Phó Chủ tịch nước đã chúc mừng và chia vui những thành quả đã đạt được với toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, CNV và toàn thể học sinh của trường, đồng thời dặn dò nhà trường phải chuẩn hóa, hiện đại hóa giáo dục, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và quản lý giáo dục, luôn nghiên cứu khoa học, trau dồi kinh nghiệm, rèn đức, luyện tài để luôn xứng đáng với những gì được trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại Gia Lai