Ngân hàng Thế giới và Việt Nam bàn cách ứng phó với biến đổi khí hậu

PV| 25/08/2014 18:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai bên đã tích cực trao đổi các vấn đề khó khăn, thách thức của Việt Nam trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sáng 25/8, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc hội đàm cấp cao giữa Thường trực Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu (BĐKH) và phái đoàn Ngân hàng Thế giới do bà Rachel Kyte, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cuộc hội đàm nhằm giúp hai bên tìm hiểu các thách thức, khó khăn của Việt Nam trong ứng phó với tình trạng BĐKH; thảo luận các biện pháp giải quyết và chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của Việt Nam trong ứng phó với BĐKH; thúc đẩy tăng trưởng xanh và thúc đẩy vai trò của Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế trong nỗ lực ứng phó với BĐKH toàn cầu.

Phát biểu tại cuộc Hội đàm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam và những nỗ lực trong triển khai và kết quả quan trọng trong công tác ứng phó với BĐKH của Việt Nam với với tư cách một trong những quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của nguy cơ toàn cầu này.

Ngân hàng Thế giới và Việt Nam bàn cách ứng phó với biến đổi khí hậu

Hội đàm cấp cao giữa Thường trực Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu và Ngân hàng Thế giới

Lĩnh vực ứng phó với BĐKH, thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát thải ít carbon ở Việt Nam còn không ít khó khăn, thách thức cần những hành động cụ thể hơn, đa dạng hóa hơn trong khuôn khổ hỗ trợ, hợp tác.

Đánh giá cao hỗ trợ quan trọng và kịp thời của các nhà tài trợ quốc tế, đặc biệt là của WB, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong quan hệ hợp tác quốc tế về BĐKH, Việt Nam xác định mục tiêu thích ứng là trọng tâm nhưng luôn gắn với các ưu tiên nâng cao hiệu quả trong giảm phát thải khí nhà kính để cùng chung tay với cộng động thế giới ứng phó với BĐKH.

Đặc phái viên về BĐKH của WB, bà Rachel Kyte đánh giá cao các kết quả đã đạt được trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với WB trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, ứng phó BĐKH, thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng đến phát triển bền vững.

Lãnh đạo WB đã đưa ra những khuyến nghị cụ thể để các cơ quan, tổ chức liên quan của Việt Nam  thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hai bên nhằm giúp Việt Nam tiếp tục thực hiện thành công công tác xóa đói giảm nghèo, ứng phó với BĐKH, nâng cao vai trò của Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế trong nỗ lực ứng phó BĐKH toàn cầu./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Thế giới và Việt Nam bàn cách ứng phó với biến đổi khí hậu