Hội nghị IPU-132 sẽ khai mạc vào 28/3 tới

PV| 19/03/2015 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/3, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức họp báo công bố nội dung Chương trình hội nghị đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 28/3-1/4) tại Hà Nội.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Trần Văn Hằng cho biết, đây là một điểm nhấn quan trọng trong nền ngoại giao nghị viện nước nhà. IPU-132 cũng là dịp để Việt Nam và các đại biểu Quốc hội Việt Nam củng cố, phát triển quan hệ đối ngoại song phương với những đối tác quan trọng, các nghị viện thành viên IPU và những đối tác mà Việt Nam ít có dịp tiếp xúc.

Hội nghị IPU-132 sẽ khai mạc vào 28/3 tới

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Trần Văn Hằng tại buổi họp báo

Đến nay, đã có 163 Đoàn đăng ký tham dự với khoảng 1.600 đại biểu, trong đó có 49 đoàn cấp Chủ tịch Quốc hội và 40 Đoàn cấp Phó Chủ tịch Quốc hội. Con số này có thể sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới. Chủ nhiệm Hằng cho biết, có thể khẳng định Việt Nam đã sẵn sàng cho IPU-132. Quốc hội Việt Nam đã đề ra phương châm tổ chức chu đáo, trọng thị, thiết thực, hiệu quả để bảo đảm thành công kỳ họp Đại hội đồng IPU và thực hiện tốt vai trò nước chủ nhà.

Trả lời báo chí về “Tuyên bố Hà Nội”, theo ông Trần Văn Hằng, đây là văn kiện mang tính lịch sử ghi dấu ấn của Đại hội đồng IPU-132, nhưng mới chỉ là sáng kiến của Việt Nam, phải chờ Đại hội đồng IPU quyết định. Nếu được thông qua, văn kiện này sẽ được sử dụng như một văn bản chính thức của IPU trình Hội nghị Thượng đỉnh những người đứng đầu các cơ quan lập pháp vào tháng 8/2015 và là văn kiện quan trọng thể hiện quan điểm của IPU gửi Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng 9/2015.

Về công tác chuẩn bị, xây dựng kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động của IPU 132, đến nay, các cơ quan chức năng đã yêu cầu các lực lượng phải nắm chắc mọi diễn biến tình hình, không để xảy ra đột xuất bất ngờ, không để các đối tượng xấu lợi dụng gây ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự. Riêng Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố khẳng định, sẽ đảm bảo an ninh tuyệt đối cho hội nghị. Nếu có bất kỳ vấn đề gì phát sinh, Công an thành phố đảm bảo sẽ xử lý trong thời gian nhanh nhất. Hà Nội cũng đã lên phương án cảnh báo các tuyến đường có thể cấm một số loại phương tiện nhằm làm giảm lưu lượng phương tiện, bảo đảm không bị ùn tắc giao thông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị IPU-132 sẽ khai mạc vào 28/3 tới