Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Xuân Tình, Ảnh: TTO| 09/11/2014 19:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông do UBATGTQG và TƯHPGVN tổ chức ngày 9/11 tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm (TPHCM), đã diễn ra trong không khí thiêng liêng ấm áp tình người với sự tham dự của hàng nghìn tăng ni, Phật tử và người nhà nạn nhân.

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Đại lễ vừa cầu siêu vừa là thông điệp giúp người dân ý thức trong việc chấp hành luật an toàn giao thông. 

Với tinh thần “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”, Đại lễ cầu siêu đã thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bày tỏ niềm thương xót những người không may thiệt mạng vì tai nạn giao thông; chia sẻ đau thương, mất mát với người thân của họ, đồng thời kêu gọi cộng đồng xã hội nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Tại Đại lễ cầu siêu, ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định, đây là dịp mỗi người tự nhắc nhở bản thân, người thân, bạn bè, cộng đồng xã hội hãy làm tất cả những gì để giao thông ở nước ta phát triển theo hướng văn minh, an toàn.

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Nghi thức bắt đầu cho đại lễ cầu siêu. 

Đại lễ cầu siêu với sự gia hộ của mười phương chư Phật cùng công đức trì niệm của hàng nghìn tăng ni, Phật tử và gia đình thân quyến nạn nhân sẽ giúp hương linh những người không may bị tử vong do tai nạn giao thông được siêu đăng Phật quốc; giúp gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau, tiếp thêm nghị lực cho họ tiếp tục xây dựng cuộc sống.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Quyền Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhắn nhủ: “Thà chậm một giây còn hơn gây tai nạn. Lùi đi một bước, thoát được tai ương”. Người tham gia giao thông hãy tôn trọng luật pháp, luật an toàn giao thông, lái xe bằng trái tim yêu thương, tâm hồn bình tĩnh, nhiếp tâm và khát vọng sống bình an. Qua Đại lễ cầu siêu, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn đã gửi thông điệp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đến Tăng ni, Phật tử, các cơ sở Học viện Phật giáo, trường Phật học, cơ sở tự viện trong toàn quốc hãy cùng cộng đồng xã hội, vì cuộc sống bình yên của chính mình, của tha nhân nỗ lực thi hành đúng luật pháp, luật an toàn giao thông để giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông.

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Hàng ngàn tăng ni phật tử và người nhà của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có mặt tại đại lễ cầu siêu.

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng “Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên phạm vi toàn quốc cũng như hưởng ứng chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2011 – 2020” tại Việt Nam theo tình thần Nghị quyết A/64/L.44 của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2014, cả nước đã có hơn 7.000 người chết vì tai nạn giao thông chưa kể hàng nghìn người bị thương tật vĩnh viễn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông