Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tiếp đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Công lý Hungary

Trần Minh Giang| 13/11/2014 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Công lý Cộng hòa Hungary, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Chánh án Tòa án Công lý Hungary Darák Péter và các thành viên trong Đoàn.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Công lý Hungary và khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hungary cũng như nhân dân hai nước đã có truyền thống từ lâu, ngày càng phát triển bền chặt. Chủ tịch nước trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Hungary đối với Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc và đào tạo cho Việt Nam nguồn lực có chất lượng cao trong xây dựng, phát triển đất nước. Hiện nay, Việt Nam và Hungary thường xuyên trao đổi nhiều đoàn cán bộ cấp cao nhằm đẩy mạnh phát triển quan hệ chính trị, kinh tế, xã hội, ký kết nhiều Hiệp định hợp tác trong phòng chống tội phạm, tương trợ tư pháp và các văn bản pháp lý quan trọng khác, nâng mối quan hệ lên một tầm cao mới.

Đối với hợp tác trong lĩnh vực tư pháp, những năm qua các cơ quan bảo vệ pháp luật của hai nước đã tăng cường hợp tác trong đào tạo, trao đổi đoàn và chia sẻ kinh nghiệm cải cách tư pháp cũng như hoàn thiện hệ thống pháp luật; phối hợp trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Đối với Tòa án hai nước, sự hợp tác cũng có nhiều bước tiến quan trọng bằng việc hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ và tổ chức các đoàn công tác cấp cao trao đổi, học tập lẫn nhau.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tiếp đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Công lý Hungary

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao đổi với Chánh án Darák Péter

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ, quá trình hội nhập quốc tế, Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội thuận lợi nhưng cũng còn không ít khó khăn. Do đó, Việt Nam luôn chủ động hội nhập và tích cực tham gia sâu rộng vào các diễn đàn thế giới. Chính vì vậy, Việt Nam rất cần phải có đội ngũ Thẩm phán có trình độ năng lực cao để giải quyết những tranh chấp quốc tế. Chủ tịch nước mong muốn Hungary là một nước có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này cần tiếp tục phối hợp các cơ quan tư pháp của Việt Nam để đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ Thẩm phán cho Việt Nam giỏi về nghiệp vụ, vững về chuyên môn, sẵn sàng tham gia vào các tài phán quốc tế.

Thay mặt Tòa án Công lý Hungary, Chánh án Darák Péter cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dành những tình cảm tốt đẹp cho đất nước, nhân dân Hungary và khẳng định mối quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống giữa hai nước sẽ mãi được gìn giữ, phát triển. Chánh án Darák Péter đã thông báo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về các hoạt động của Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Công lý Hungary tại Việt Nam cũng như sự hợp tác giữa hệ thống Tòa án hai nước. Ở mỗi quốc gia, tư pháp là lĩnh vực rất quan trọng và phải luôn được điều chỉnh để thích ứng với xã hội năng động. Vì vậy, TANDTC Việt Nam - Tòa án Công lý Hungary thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của mình và phối hợp hoạt động trong lĩnh vực này. Hiện nay, Việt Nam và Hungary đang có những phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực, trong đó công tác cải cách tư pháp là một chủ trương lớn được đặt ra nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện đất nước. Hungary là quốc gia đã tiến hành cải cách tư pháp gần 20 năm nên có nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng chia sẻ để Việt Nam nghiên cứu, học tập. Do vậy, thời gian tới Tòa án hai nước cần tăng cường hơn nữa hợp tác song phương nhất là trong lĩnh vực tư pháp mà hai bên đã ký kết, trong đó có lĩnh vực đào tạo và nâng cao năng lực cho đội ngũ Thẩm phán, cán bộ Tòa án.

Trong không khí thân mật, cởi mở, một lần nữa, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mối quan hệ hợp tác giữa hai Nhà nước Việt Nam - Hungary mãi mãi sắt son; chúc chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Công lý Hungary tại Việt Nam thu được nhiều thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tiếp đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Công lý Hungary