“Bác Hồ với báo chí Thủ đô - Ánh sáng soi đường”

PV| 12/05/2015 18:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội xuất bản cuốn sách này nhân dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và thiết thực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

 “Bác Hồ với báo chí Thủ đô - Ánh sáng soi đường”

Cuốn sách “Bác Hồ với báo chí Thủ đô - Ánh sáng soi đường” cung cấp một nguồn tư liệu phong phú, bổ ích đối với những người nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là đội ngũ những người làm báo. Thông qua những câu chuyện kể, những ký ức…, người đọc, nhất là đội ngũ những người làm báo sẽ có thêm kiến thức, nắm vững và thầm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng của Bác. Từ đó, nâng cao bản lĩnh chính trị, tư duy báo chí, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp để vận dụng sáng tạo vào hoạt động chuyên môn, góp phần quan trọng vào xứng đáng là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng- văn hóa của Đảng.

Cuốn sách dày hơn 500 trang, nội dung cuốn sách chia thành 3 phần, trong đó phần 1 “Hồ Chí Minh - Người thầy vĩ đại của nền báo chí cách mạng Việt Nam” gồm 2 chương; phần 2 “Nhân dân và báo chí Thủ đô với Bác Hồ gồm 2 chương; Phần 3 “Báo chí Thủ đô với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gồm 3 chương. Ngoài ra còn Phụ lục về danh sách công dân Thủ đô ưu tú (2010-2014) và Những tác phẩm đạt giải viết về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

Nội dung cuốn sách tập hợp các bài viết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về tư tưởng Hồ Chí Minh với cách mạng Việt Nam, với nền báo chí cách mạng; những bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh - một nhà báo vĩ đại - Người khai sáng nền báo chí cách mạng Việt Nam về báo chí, trên báo chí, về Thủ đô Hà Nội; Tình cảm của Người với báo chí cả nước và Thủ đô Hà Nội; Các bài viết của chuyên gia, các nhà văn, nhà báo về tư tưởng của Người, về tấm lòng của những người làm báo Thủ đô dành cho Người. Bên cạnh đó là việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực…của những công dân Thủ đô.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bác Hồ với báo chí Thủ đô - Ánh sáng soi đường”