4,5 triệu kiều bào đoàn kết, hội nhập và phát triển cùng đất nước

(TH)| 28/09/2012 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu tại Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ 2 do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức tại TP.HCM là đại diện cho tiếng nói của gần 4,5 triệu kiều bào trên khắp thế giới.

4,5 triệu kiều bào đoàn kết, hội nhập và phát triển cùng đất nước

Các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhận giấy khen của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (ảnh: VOV)

Chiều 28-9, sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, tích cực, Hội nghị đã họp phiên toàn thể và bế mạc.

Với chủ đề chính “Tầm nhìn đến năm 2020 - Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hội nhập và phát triển cùng đất nước”, Hội nghị đã tập trung thảo luận ở 4 chuyên đề liên quan đến phương hướng xây dựng một cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đoàn kết vững mạnh, thành đạt, hòa nhập vào xã hội sở tại trong khi vẫn giữ gìn tiếng Việt, bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc, hướng về góp phần xây dựng đất nước.

Hội nghị đã nghe hơn 100 ý kiến phát biểu, tham luận với nội dung phong phú, thẳng thắn và tâm huyết. Đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế và kiến nghị các phương hướng, giải pháp thiết thực trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài hiện nay. Đây là dịp để các bên cùng trao đổi, đánh giá tình hình và xác định tầm nhìn, định hướng để người Việt Nam ở nước ngoài thực sự là bộ phận, là nguồn sinh lực để xây dựng cộng đồng vững mạnh, đóng góp cho quá trình hội nhập toàn diện, phù hợp với chiến lược phát triển đất nước.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cho rằng, những ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu tại Hội nghị lần này là đại diện cho tiếng nói của gần 4,5 triệu kiều bào trên khắp thế giới, sẽ được ghi nhận và chuyển tải đầy đủ đến các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng. Đây sẽ là cơ sở cho việc điều chỉnh, hoàn thiện và triển khai có hiệu quả các chính sách liên quan đến Việt Nam ở nước ngoài nhằm hướng tới xây dựng một cộng đồng đoàn kết, vững mạnh, hội nhập thành công vào xã hội sở tại và góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Hội nghị đã trao bằng khen và giấy khen của Bộ Ngoại giao cho 27 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phát triển cộng đồng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4,5 triệu kiều bào đoàn kết, hội nhập và phát triển cùng đất nước