Sắp xếp lại bộ máy có đụng đến ‘con ông cháu cha’?

PV| 30/11/2016 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là câu hỏi PV đặt ra tại buổi họp báo Chính phủ tối 29/11 đã được Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng thẳng thắn trao đổi.

Sắp xếp lại bộ máy có đụng đến ‘con ông cháu cha’?

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng trả lời câu hỏi của báo chí 

Tại họp báo, trả lời câu hỏi của báo giới về việc sắp xếp lại bộ máy tổ chức ở Bộ Công Thương. Cụ thể "Bộ Công Thương hiện đang tiến hành sắp xếp lại bộ máy, trong đó có việc giảm các đầu mối cục, vụ. Việc này có động đến các đối tượng “con ông cháu cha”, người có thế lực trong Bộ không?"

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết thời gian vừa qua có nhiều vụ việc gây dư luận không tích cực về nhân sự, tổ chức bộ máy còn cồng kềnh, thiếu hiệu quả của Bộ. Vì vậy, đây là dịp để Bộ Công Thương, đặc biệt là Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, có hành động quyết tâm cải tổ, xây dựng lại bộ máy, cơ cấu tổ chức cho gọn nhẹ, hiệu quả hơn.

Hiện Bộ Công Thương đã dự thảo Nghị định mới về cơ cấu tổ chức cũng như chức năng nhiệm vụ của Bộ. Về cơ cấu tổ chức, dự thảo Nghị định quy định Bộ có 28 đầu mối quản lý nhà nước, giảm bảy đầu mối so với trước đây.

Khi sắp xếp lại cơ cấu các cục, vụ thì Bộ cũng sẽ phải sắp xếp lại về con người. Đây là dịp sàng lọc, đánh giá, bố trí lại đội ngũ cán bộ có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm vào vị trí hợp lý để nâng cao chất lượng triển khai chức năng nhiệm vụ, đáp ứng sự kỳ vọng của xã hội.

Thứ trưởng cho biết, về chức năng, nhiệm vụ của Bộ trong khoá này chắc sẽ không khác gì nhiều so với các khoá trước, tuy nhiên về cơ cấu tổ chức, hiện nay Bộ Công Thương đã xây dựng dự thảo Nghị định gồm 28 đầu mối, giảm đi 7 đầu mối so với 35 đầu mối trước đây.

"Đương nhiên khi giảm đầu mối, sắp xếp lại chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, từng vụ, từng cục, chúng ta phải sắp xếp lại con người" – Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết và nhấn mạnh: Đây cũng là dịp để Bộ Công Thương sàng lọc, đánh giá lại đội ngũ cán bộ để lựa chọn được những người thật sự có tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm để trong thời gian tới, việc triển khai nhiệm vụ của Bộ Công Thương tốt hơn, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân.

Cũng tại họp báo, liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ ở Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cho biết: Đúng như các cơ quan báo chí phát hiện, cơ quan này có 46 người, thì có 44 lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên. UBND tỉnh Hải Dương chưa có quy định cấp trưởng, phó phòng đối với Sở.

Tuy nhiên, theo quy định chung, cộng với 4 lãnh đạo cấp sở thì Sở LĐTB&XH Hải Dương chỉ có thể có 27 người là lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên. Do vậy, con số 44 lãnh đạo là vượt so với quy định. Hiện nay, Bộ Nội vụ đang yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương  báo cáo cụ thể và có biện pháp chấn chỉnh.

"Theo chúng tôi được biết, Sở LĐTB&XH Hải Dương đã có biện pháp chấn chỉnh và những ai chưa đủ tiêu chuẩn đều sẵn sàng rút lui không làm phó phòng nữa" - Thứ trưởng Triệu Văn Cường nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp xếp lại bộ máy có đụng đến ‘con ông cháu cha’?