Phòng, chống dịch COVID-19: Quân đội phải sẵn sàng đi đầu trong mọi tình huống

PV| 16/04/2020 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bất luận tình huống nào, quân đội cũng phải sẵn sàng đi đầu trong phòng, chống dịch COVID-19, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Phòng, chống dịch COVID-19: Quân đội phải sẵn sàng đi đầu trong mọi tình huống

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Tại cuộc họp của Thường vụ Quân ủy Trung ương về kết quả phòng, chống dịch COVID-19 trong quân đội và những tác động của tình hình dịch bệnh đối với các lĩnh vực của toàn quân diễn ra ngày 15/4, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã nghe báo cáo về kết quả phòng, chống dịch COVID-19 trong quân đội và những tác động của tình hình dịch bệnh đối với các lĩnh vực của toàn quân; tập trung làm rõ những kết quả đạt được; chỉ ra khó khăn, bất cập, vướng mắc; đề xuất giải pháp khắc phục, những bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện phòng, chống dịch thời gian tới.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch biểu dương Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Quốc phòng và các cơ quan tham mưu đã thường xuyên bám sát chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; nắm chắc tình hình dịch bệnh, chủ động chỉ đạo các lực lượng chức năng toàn quân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Với vai trò là lực lượng đi đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, quân đội được Đảng, Nhà nước, nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, lực lượng quân y và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly; các lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra, chốt chặn đường mòn, lối mở khu vực biên giới... đã không quản ngại hy sinh, chịu đựng khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tôn vinh, lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân. Các đơn vị trong toàn quân triển khai đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm, bảo đảm an toàn các hoạt động.

Theo Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch, tình hình dịch COVID-19 thời gian tới có khả năng tiếp tục diễn biến phức tạp. Do đó, các cơ quan, đơn vị toàn quân tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ phòng, chống dịch mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho quân đội. Trong bất luận tình huống nào, quân đội cũng phải sẵn sàng đi đầu trong phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận cách ly, cần tiếp tục quán triệt, thực hiện đúng quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng; phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, tuân thủ nghiêm ngặt, triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; bảo đảm tốt nhất về điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho người cách ly theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Quốc phòng cần thường xuyên nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh; tiếp tục rà soát, bổ sung các phương án trong phòng, chống dịch; chỉ đạo rút kinh nghiệm chặt chẽ qua từng giai đoạn phòng, chống và khi chấm dứt dịch; chủ động phòng, chống, không để các loại dịch bệnh khác phát sinh. 

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cũng chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị; tập trung duy trì nghiêm túc nền nếp chế độ sẵn sàng chiến đấu, không để bất ngờ, bị động trong mọi tình huống.

Bộ Tổng Tham mưu chỉ đạo các đơn vị, lực lượng nắm chắc tình hình mọi mặt, đặc biệt chú ý tình hình Biển Đông, khu vực biên giới Tây Nam, các thành phố lớn, khu vực trọng điểm về quốc phòng, an ninh; chủ động tham mưu, đề xuất với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng các biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống; sau khi dịch bệnh lắng xuống, chỉ đạo các đơn vị rà soát điều chỉnh kế hoạch công tác, chuẩn bị tốt mọi mặt để triển khai các nhiệm vụ do dịch bệnh phải hoãn lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống dịch COVID-19: Quân đội phải sẵn sàng đi đầu trong mọi tình huống