Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ 3 bảo vệ rừng bị bắn chết

Trọng Bằng| 23/10/2016 23:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu: Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng phạm tội, sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ 3 bảo vệ rừng bị bắn chết

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình

Chiều 23/10, Phó Chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà phát thông báo truyền đạt  ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra việc nhóm đối tượng dùng súng bắt chết 3 bảo vệ rừng tại tỉnh Đắk Nông.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu: Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng phạm tội; làm rõ hành vi phạm tội; động cơ, mục đích phạm tội; đồng phạm (nếu có) để sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật.

Đưa tin về vụ việc Báo Đắk Nông dẫn thông tin từ chính quyền xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức) cho biết khoảng 8 giờ sáng nay (23/10), trong khi lực lượng cán bộ bảo vệ rừng của Công ty TNHH Long Sơn dùng máy ủi để san ủi đất rẫy tại tiểu khu 1536 (thuộc lâm phần của Công ty) thì xảy ra tranh chấp với một số người dân địa phương.

Một giờ sau đó, có thêm nhiều người kéo đến hiện trường, trong đó có một số người mang theo gậy gộc, dao, rựa và súng tự chế. Khi sự việc trở nên căng thẳng, một số người mang súng tự chế bắn đạn hoa cải vào lực lượng của Công ty TNHH Long Sơn khiến 3 người bị chết, nhiều người bị thương.

Sau khi gây án, nhóm người nổ súng đã trốn khỏi hiện trường.

Chính quyền xã Quảng Trực và người dân đã đưa những người bị thương đi cấp cứu tại BV đa khoa huyện Tuy Đức.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cảnh sát điều tra công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, xử lý, truy bắt đối tượng gây án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ 3 bảo vệ rừng bị bắn chết