Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ trao tặng kinh phí xây nhà tình thương và cầu nông thôn

Quang Trung| 24/04/2016 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/04, UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức lễ tiếp nhận tài trợ xây dựng cầu nông thôn, nhà tình thương và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của địa phương. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đến dự.

Cùng dự lễ có các đồng chí Lê Bá Phước, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An, các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan của tỉnh và huyện. Về phía các nhà tài trợ, có ông Trần Lê Ngân, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Anh văn Hội Việt Mỹ; Thượng tá Bùi Thế Tỉnh, Cục phó A92 Bộ Công An; Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty Hải Âu thuộc Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam, Bộ Quốc phòng; ông Trần Lê Chính Trực, Giám đốc Công ty địa ốc Sơn Kim...

Trong đợt trao tặng quà lần này với giá trị hơn 600 triệu đồng, gồm: 138 triệu đồng cho việc xây dựng cầu tại ấp Tân Thạnh A, xã Phước Lại; 14 căn nhà tình thương cho các hộ dân nghèo, trị giá mỗi căn 30 triệu đồng; 50 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các cháu học sinh nghèo hiếu học của Trường Trung học cơ sở Trương Văn Bang và Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Một của huyện Cần Giuộc.

Thay mặt các nhà tài trợ, Thượng tá Bùi Thế Tỉnh, Cục phó Cục A92 Bộ Công an bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước những khó khăn của chính quyền và nhân dân trong huyện; hy vọng và mong muốn với sự đóng góp nhỏ bé của cán bộ, đồng nghiệp trong lực lượng công an, với những ngày lương nghĩa tình, sẽ sớm xây dựng và hoàn thành chiếc cầu tại xã Phước Lại, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, đẩy mạnh sản xuất, giao thương và việc học tập của các cháu học sinh đến trường hàng ngày được thuận lợi.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ trao tặng kinh phí xây nhà tình thương và cầu nông thôn

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho ông Trần Lê Ngân

Tại buổi Lễ, đồng chí Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, thừa Ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho ông Trần Lê Ngân. Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần quốc tế Anh văn Hội Việt Mỹ, với thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện – xã hội đối với nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Long An. Từ năm 2011 đến năm 2014, ông Trần Lê Ngân đã đóng góp từ thiện, giúp đỡ cho các huyện của tỉnh Long An với tổng số tiền trị giá 4 tỷ 477 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Bí thư Huyện Ủy, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc nhấn mạnh, trong những năm vừa qua, khi còn là Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình đã luôn quan tâm đến sự phát triển mọi mặt của tỉnh Long An và các huyện trong tỉnh. Đồng chí Trương Hòa Bình cũng đã kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp, tài trợ cho quê hương với nhiều hình thức, như: tặng Nhà tình thương cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; tặng xe đạp, học bổng cho các cháu học sinh nghèo hiếu học, học sinh vùng sâu vùng xa; đóng góp xây dựng cầu, đường cho các huyện, xã có nhiều khó khăn... Tạo động lực và điều kiện thuận lợi cho chính quyền và nhân dân tỉnh Long An nói chung, huyện Cần Giuộc nói riêng ổn định đời sống, yên tâm sản xuất, học tập, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ trao tặng kinh phí xây nhà tình thương và cầu nông thôn

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ trao tặng kinh phí xây nhà tình thương và cầu nông thôn

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà và trò chuyện với các cháu học sinh nghèo hiếu học 

Đồng chí, Nguyễn Anh Dũng đã bày tỏ chân thành cảm ơn tình cảm thân thiết, sự quan tâm chu đáo của đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, đã vận động các nhà tài trợ hướng về Long An và huyện Cần Giuộc, giúp đỡ bằng những phần quà thiết thực, đầy ý nghĩa trong suốt nhiều năm qua. Cán bộ và nhân dân huyện Cần Giuộc sẽ vượt mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X đề ra, xứng đáng với lòng tin, sự quan tâm và tình cảm của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ dành cho quê hương Long An.

Trước đó, chiều ngày 23/04, tại huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, đồng chí Lê Thanh Tâm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An và ông Trần Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam, đã trao tặng số tiền 800 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của hai huyện Thạnh Hóa và Đức Huệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Lễ trao tặng kinh phí xây nhà tình thương và cầu nông thôn