Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chỉ đạo làm rõ việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải tại Sabeco

Trọng Bằng| 09/07/2016 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn 5296 về việc trả lời kiến nghị của Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI).

Theo văn bản, VAFI có văn bản 868 ngày 13/6/2016 phản ánh và kiến nghị liên quan đến việc cổ phần hóa một số doanh nghiệp thuộc Bộ Công Thương và bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải là thành viên Hội đồng quản trị, kiêm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn (Sabeco).

Về việc này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo kiểm tra, xem xét giải quyết kiến nghị của VAFI tại văn bản trên và thông báo kết quả giải quyết cho VAFI, đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 30/7/2016.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chỉ đạo làm rõ việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải tại Sabeco

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải làm sếp tại Tổng công ty Bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn

Trước đó, dư luận đặc biệt quan tâm và chú ý về việc bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ tại Bộ Công Thương được sau những văn bản của VAFI về công tác cán bộ tại Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn.

Cụ thể, quyết định bổ nhiệm đối với ông Vũ Quang Hải, con trai cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đang gây thắc mắc trong dư luận. Trao đổi với báo chí về vụ việc trên, cả nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, nguyên Chủ tịch Sabeco Phan Đăng Tuất và ông Vũ Quang Hải đều từng khẳng định việc bổ nhiệm hoàn toàn “đúng quy trình” và không có chuyện “bố bổ nhiệm con”.

Ngay sau nhận được văn bản của Vafi, Bộ trưởng Công Thương - Trần Tuấn Anh đã đã yêu cầu các đơn vị chức năng trực thuộc bộ rà soát lại hồ sơ, báo cáo toàn bộ quá trình tiếp nhận ông Vũ Quang Hải về công tác tại bộ và bổ nhiệm, điều động ông Hải về Sabeco.

Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu mở rộng việc rà soát công tác bổ nhiệm cán bộ, gồm cả các trường hợp tiếp nhận người từ bên ngoài về và các trường hợp được điều động từ Bộ Công Thương về nắm giữ vị trí trong Hội đồng quản trị, Ban giám đốc của các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ trong khoảng thời gian từ năm 2011 tới 2015. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chỉ đạo làm rõ việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải tại Sabeco