Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý 5 kiến nghị của DN

Xuân Lan| 18/05/2020 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng vừa yêu cầu các cơ chức năng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét, xử lý trả lời kiến nghị của các doanh nghiệp; đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý 5 kiến nghị của DN

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng

Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét, xử lý và trả lời 5 kiến nghị của doanh nghiệp được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện, đồng thời gửi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam để tổng hợp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương xem xét, xử lý và trả lời kiến nghị của Công ty cổ phần xi măng Công Thanh về việc chậm thanh toán tiền điện trong thời gian dịch bệnh COVID-19.

UBND tỉnh Hà Tĩnh xem xét, giải quyết các khiếu nại của Công ty cổ phần xây dựng I Hà Tĩnh liên quan đến việc sản xuất và hoạt động khai thác đá tại mỏ đá núi Nam Giới, xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Đối với kiến nghị về việc bỏ yêu cầu cập nhật thông tin (mã số tiếp nhận) thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản quy định tại Điều 12, 13 của Thông tư số 26/2018/TT-BNNPTNT ngày 15 tháng 11 năm 2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, giải quyết.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét, xử lý và trả lời các kiến nghị của Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp (Công ty Luật HiLap) và Công ty cổ phần xuất nhập khẩu D&P Việt Nam kiến nghị Ngân hàng ACB tạm dừng giải ngân thanh toán lô hàng nhập khẩu mua gỗ thông, gỗ sồi xẻ và sấy giữa Công ty cổ phần xuất nhập khẩu D&P Việt Nam với đối tác là UAB TC Euro Group tại Lithuania.

Bộ Tài chính xem xét, xử lý kiến nghị của Công ty TNHH MTV VC KTKS Thăng Long kiến nghị về chính sách thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý 5 kiến nghị của DN