Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gặp Tổng Thư ký Tòa Trọng tài Quốc tế

Hoàng Dũng/VOV| 29/09/2015 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9 giờ New York, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh gặp Tổng Thư ký Tòa Trọng tài Thường trực Quốc tế (PCA) Hugo H. Siblesz.

Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng nêu rõ Việt Nam đánh giá cao vai trò của PCA là cơ quan chỉ định trọng tài viên theo Quy tắc trọng tài UNCITRAL và cơ quan hành chính cho các vụ kiện trọng tài giữa nhà nước và nhà đầu tư, trong đó có một số vụ kiện trọng tài mà Việt Nam tham gia; cũng như là cơ quan hành chính trong các vụ kiện trọng tài giữa các quốc gia.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gặp Tổng Thư ký Tòa Trọng tài Quốc tế

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Tổng Thư ký PCA Hugo Hans Siblesz. Ảnh: VGP/Hải Minh

Phó Thủ tướng cảm ơn PCA đã có những hỗ trợ thiết thực đối với Việt Nam trong thời gian qua như cử chuyên gia vào giảng bài về luật pháp quốc tế đương đại và vấn đề giải quyết tranh chấp quốc tế.

Trong thời gian tới, Việt Nam mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của PCA trong việc đào tạo, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ pháp lý Việt Nam để phục vụ đất nước trong quá trình hội nhập.

Ông Siblesz khẳng định PCA sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ, chuyên gia pháp lý Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Tổng thư ký Siblesz nhất trí cho rằng Hiệp định nước chủ nhà và Thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và PCA ký ngày 23/6/2014 là cơ sở pháp lý cho sự hợp tác hiệu quả giữa hai bên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gặp Tổng Thư ký Tòa Trọng tài Quốc tế