Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ tri ân người có công tỉnh Thanh Hóa

Tài Đức| 25/07/2017 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (25/7), UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh biểu dương tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thực hiện tốt chính sách với người có công, chú trọng và tăng cường công tác giáo dục tới thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ tri ân người có công tỉnh Thanh Hóa

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa

Trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, đã có gần 6 vạn anh hùng liệt sĩ là những người con ưu tú của Thanh Hóa không tiếc máu xương, hy sinh thân mình đem lại hòa bình, độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Toàn tỉnh Thanh Hóa có 740 công trình ghi công liệt sỹ, trong đó có 253 đài tưởng niệm liệt sỹ, 368 nhà bia ghi tên liệt sỹ, 89 tượng đài liệt sỹ, 30 nghĩa trang liệt sỹ.

Từ năm 2012 đến nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã tìm kiếm, quy tập được 35 hài cốt liệt sỹ trong nước và 186 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào về an táng tại các nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh; phân tích mẫu ADN xác định tên cho hàng trăm liệt sỹ.

Cũng trong Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tuyên dương 170 người có công tiêu biểu, là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng và 25 tập thể có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã dâng hương Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ và viếng Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng, đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp xúc với các các thương bệnh binh tại đây, Phó Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc các thương bệnh binh sống vui, sống khỏe, tiếp tục góp sức cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đã biểu dương tập thể các y bác sỹ của trung tâm đã tận tình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các thương bệnh, binh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ tri ân người có công tỉnh Thanh Hóa