Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự phiên bế mạc hội nghị WAW 2015

Thắng - Quân| 30/08/2015 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/8, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự phiên bế mạc hội nghị “Hội đồng toàn cầu vì phụ nữ” (WAW 2015) và có bài phát biểu quan trọng, nêu bật đóng góp của Việt Nam trong hợp tác quốc tế về bình đẳng giới.

Trong bài phát biểu, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc Nhật Bản tổ chức hội nghị và cho rằng đây là một sự kiện quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ Nhật Bản đối với việc thúc đẩy sự tham gia của nữ giới vào đời sống xã hội Nhật Bản và trên thế giới. Đây cũng là dịp để các đại biểu thảo luận, xem xét đưa ra những đề xuất giải pháp nhằm góp phần giải quyết những thách thức mới đối với việc trao quyền cho phụ nữ, thực sự hướng tới xây dựng một xã hội để phụ nữ tỏa sáng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự phiên bế mạc hội nghị WAW 2015

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại hội nghị 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã nêu bật những thành quả của Việt Nam trong việc đảm bảo bình đẳng giới, tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ tham gia vào mọi mặt của đời sống chính trị - xã hội. Việt Nam đã ban hành và tích cực triển khai Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 và đề ra các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới, tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế trên bình diện song phương và đa phương.

Đây là lần thứ hai Nhật Bản tổ chức WAW, diễn ra trong hai ngày 28-29/8. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của hơn 1.300 đại biểu, trong đó có khoảng 140 nhà lãnh đạo thế giới đến từ 40 quốc gia, khu vực và 7 tổ chức quốc tế.

Hội nghị tập trung thảo luận nhiều chủ đề liên quan đến phụ nữ, vai trò của phụ nữ trong xã hội và hoạt động quốc tế, biện pháp phát huy sáng tạo của phụ nữ, đồng thời kêu gọi nam và nữ hành động chung, hướng tới xây dựng xã hội tốt đẹp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi thông điệp tới toàn hội nghị là mong muốn cả phụ nữ và nam giới hãy cùng nỗ lực xây dựng một xã hội đáng sống mà trong đó cần phát huy vai trò và năng lực của phụ nữ. Thủ tướng Abe cũng cam kết, sẽ dành khoản tiền ODA khoảng 4,2 tỷ yen để hướng tới xã hội phát huy được vai trò của phụ nữ trên toàn thế giới.

Theo kế hoạch, sáng 30/8, đoàn đại biểu cấp cao do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu sẽ rời thủ đô Tokyo, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự phiên bế mạc hội nghị WAW 2015