Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà cho hộ nghèo tại Quảng Nam

Hải Nam| 18/07/2018 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Chủ tịch nước mong muốn đội ngũ cán bộ, đảng viên các địa phương tại tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và nỗ lực hơn nữa để xây dựng địa phương phát triển bền vững.

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 và chuẩn bị năm học mới 2018-2019, ngày 18/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và các nhà tài trợ đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và một số trường học, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Quế Sơn, Duy Xuyên, T.X Điện Bàn tỉnh Quảng Nam 

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã nghe đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội và thực hiện chính sách Người có công trên địa bàn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà huyện Quế Sơn, Duy Xuyên đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch nước mong muốn đội ngũ cán bộ, đảng viên các địa phương tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và nỗ lực hơn nữa để xây dựng địa phương phát triển bền vững; không ngừng chăm lo cải thiện đời sống nhân dân. Đặc biệt, chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho những người có công.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà cho hộ nghèo tại Quảng Nam

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho học sinh tại Quảng Nam

Tại UBND T.X Điện Bàn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà T.X Điện Bàn đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh Điện Bàn là địa phương có nhiều liệt sỹ và Bà Mẹ VNAH nhất cả nước. Điện Bàn là địa phương chịu nhiều mất mát trong chiến tranh nhưng đến nay đã vươn lên mạnh mẽ chỉ còn 2,15% hộ nghèo.

Phó Chủ tịch nước mong muốn đội ngũ cán bộ, đảng viên T.X Điện Bàn tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và nỗ lực hơn nữa để xây dựng T.X Điện Bàn phát triển bền vững; phấn đấu đến năm 2020 T.X Điện Bàn sẽ không còn hộ nghèo; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực nâng cao đời sống nhân dân. Trở thành ngọn cờ đầu của tỉnh Quảng Nam trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Dịp này, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng 10 nhà tình nghĩa (mỗi nhà 50 triệu đồng) cho huyện Quế Sơn. Đồng thời trao tặng quà cho 100 gia đình chính sách và hộ nghèo (mỗi suất gồm một phần quà và 1 triệu đồng tiền mặt) của huyện Quế Sơn.

Phó Chủ tịch nước đã tặng 5 nhà tình nghĩa (mỗi nhà 50 triệu đồng) cho thị xã Điện Bàn. Đồng thời trao tặng suất quà cho 300 gia đình chính sách và hộ nghèo của thị xã Điện Bàn; 50 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của thị xã Điện Bàn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà cho hộ nghèo tại Quảng Nam

Phó Chủ tịch nước nhận hoa từ lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên.

Trước đó, tại điểm Trường THCS Đông Phú, thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 50 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường THCS Đông Phú. Tại đây, Phó Chủ tịch Nước đã trao 30 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Quế Phú (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn), Trường Tiểu học Quế Châu (xã Quế Châu, huyện Quế Sơn) và Trường THCS Đông Phú (mỗi trường 10 bộ máy vi tính, mỗi bộ máy tính 11 triệu đồng).

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đoàn công tác đã đến dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ thị xã Điện Bàn và nhà lưu niệm Anh hùng Liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có chuyến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo tại huyện Duy Xuyên. Tại đây, Phó Chủ tịch Nước đã trao tặng 50 suất quà cho 50 gia đình chính sách, hộ nghèo và 450 triệu đồng tiền mặt cho huyện Duy Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà cho hộ nghèo tại Quảng Nam