Ông Phan Văn Sáu đã có đơn xin thôi nhiệm vụ Tổng Thanh tra Chính phủ

Trọng Bằng| 21/10/2017 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Phan Văn Sáu đã có đơn xin thôi nhiệm vụ Tổng Thanh tra vì lý do sức khỏe, gia đình để chuyển sang nhiệm vụ, vị trí công tác khác phù hợp", Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết.

Ông Phan Văn Sáu đã có đơn xin thôi nhiệm vụ Tổng Thanh tra Chính phủ

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì họp báo

Việc phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ đối với ông Phan Văn Sáu  Quốc hội có xem xét quy trình về đại biểu của bà Phan Thị Mỹ Thanh-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai không? là các vấn đề báo chí quan tâm được Tổng Thư ký Quốc hội giải đáp tại họp báo chiều 20/10.

Ông Phan Văn Sáu có đơn xin thôi nhiệm vụ

Về việc Quốc hội sẽ xem xét thông qua Nghị quyết về phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ đối với ông Phan Văn Sáu vào kỳ họp thứ 4 (dự kiến khai mạc vào 23/10), Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ông Phan Văn Sáu đã có đơn gửi Bộ Chính trị xin thôi nhiệm vụ Tổng Thanh tra Chính phủ.

"Ông Phan Văn Sáu đã có đơn xin thôi nhiệm vụ Tổng Thanh tra vì lý do sức khỏe, gia đình để chuyển sang nhiệm vụ, vị trí công tác khác phù hợp", ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Cũng tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua Nghị quyết về phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, việc phê chuẩn nhân sự mới cho hai chức danh trên sẽ dựa trên danh sách do Chính phủ trình.

"Thủ tướng Chính phủ trình sẽ trình các nhân sự ra trước Quốc hội, còn việc có phê chuẩn hay không là quyền của Quốc hội", ông Nguyễn Hạnh Phúc thông tin.

Xem xét quy trình với ĐBQH Phan Thị Mỹ Thanh

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan việc bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, các cơ quan chức năng liên quan đang xem xét thực hiện quy trình cụ thể và sẽ báo cáo Quốc hội.

Đối với câu hỏi “Các cơ quan chức năng đang xem xét theo quy trình, vậy các cơ quan của Quốc hội có xem xét quy trình về đại biểu của bà Thanh hay không?”, Tổng Thư ký Quốc hội cho biết: “Các cơ quan liên quan về quản lý cán bộ có xem xét. Quy trình hiện nay, MTTQ và cử tri cũng có vai trò quan trọng. Vừa qua tôi nghe cử tri Đồng Nai, TP.HCM có ý kiến, một số cơ quan có ý kiến. Ý kiến là như vậy nhưng để thực hiện phải theo quy trình để bãi/miễn ĐBQH chứ không phải tự nhiên chúng ta thực hiện được, luật pháp quy định rồi!”. 

Trước đó, cử tri Đồng Nai yêu cầu bãi nhiệm tư cách ĐBQH của bà Phan Thị Mỹ Thanh. Vì bà Thanh vi phạm Luật phòng chống tham nhũng, tiếp sức cho công ty của chồng làm sai trái và bà Thanh có những phát biểu không đúng mực, không còn xứng đáng là đại biểu của dân, càng không xứng đáng làm Phó Bí thư Tỉnh ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Phan Văn Sáu đã có đơn xin thôi nhiệm vụ Tổng Thanh tra Chính phủ