"Nóng" vấn đề tiền thưởng và việc Vietjet đón U23 Việt Nam tại họp báo Chính phủ

Ngọc Mai| 02/02/2018 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vấn đề tiền thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam và việc Vietjet sử dụng dàn người mẫu đi trên máy bay chuyên cơ chở đội tuyển về nước đã được nhiều PV quan tâm đặt câu hỏi tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, diễn ra chiều tối ngày 2/2.

Sẽ thông tin chính thức số tiền thưởng cho đội tuyển U23

Về vấn đề tiền thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam, PV quan tâm đặt câu hỏi: Vừa rồi Thủ tướng Chính phủ đã nêu cao tinh thần của đội tuyển U23 trong thi đấu bóng đá. Ngay sau đó, một số doanh nghiệp đã hứa thưởng tiền cho đội tuyển nhưng đến nay đội tuyển U23 Việt Nam nhận được chưa nhiều. Điều này dẫn đến việc người dân lo ngại đây là chiêu PR đánh bóng tên tuổi, làm giảm niềm tin trong xã hội. Xin hỏi quan điểm của Chính phủ về việc này?

Liên quan vấn đề này, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thuỷ đại diện trả lời đã nêu rõ: Chúng tôi thấy rằng việc hứa thưởng hoàn toàn là việc tự nguyện và chủ động của các cá nhân và các doanh nghiệp. Việc này tuỳ thuộc vào khả năng kinh tế của các cá nhân, doanh nghiệp.

Vì vậy, chúng tôi cho rằng không nên quá sốt ruột mà nên đợi kết quả công bố chính thức của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã hứa thưởng.

Khi chúng tôi có thông tin chính thức về số tiền thưởng so với tuyên bố thực tế và việc chi trả tiền thưởng thì chúng tôi sẽ có thông báo chính thức.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tại họp báo

Liên quan vấn đề này Bộ trưởng Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng cũng thông tin thêm: Vừa rồi chúng ta có một niềm vui rất lớn, niềm tự hào của bóng đá Việt Nam, khi Thủ tướng dự Hội nghị ở Ấn Độ thì các nguyên thủ các quốc gia đều chúc mừng Việt Nam.

Chúng ta đều nhìn thấy đội tuyển U23 Việt Nam khi thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, đội tuyển trẻ đã khiến chúng ta rơi nước mắt. Đó là một tinh thần kỉ luật cao, tính đoàn kết cao mới làm được như vậy.

Ngày 28/1 vừa rồi, 1 số tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đưa nhiều mức tiền thưởng, đây là nguồn động viên rất lớn với các cầu thủ trẻ...

Tính sơ bộ lúc đó, theo báo cáo của Bộ VHTTDL số tiền thưởng khoảng 26 tỉ, vật chất là khoảng 14 tỉ. Tổng cộng khoảng hơn 40 tỉ đồng. Số tiền đã công bố đã nói là phải làm.

Tôi đề nghị Bộ VHTTDL tiếp tục nhắc các đơn vị đã công bố tiền thưởng. Ví dụ như Trường Hải hứa tặng HLV Park Hang-seo một xe ô tô thì phải thực hiện. Nếu làm việc không đúng thời hạn, làm chậm thì phải nhắc. Ngay như các thành viên Chính phủ ai có tâm ủng hộ thì ủng hộ ngay, làm rất đàng hoàng. Bởi đây là niềm tự hào của chúng ta thì chúng ta phải làm có trách nhiệm.  

Sẽ xử lý Vietjet trình diễn phản cảm

Liên quan đến việc đón đội tuyển U23 Việt Nam kết thúc thi đấu về nước, một vấn đề khác được PV quan tâm hỏi: Bộ VHTTDL sẽ xem xét trách nhiệm của ban tổ chức và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Tổng cục Thể dục Thể thao như thế nào liên quan đến việc cho Vietjet sử dụng một dàn người mẫu đi trên máy bay chuyên cơ chở đội tuyển U23 Việt Nam về.

Ngoài ra, Bộ đã giao cho Cục Hàng không xử lý nhưng đó là xử lý về góc độ an toàn bay, còn trách nhiệm về vấn đề văn hóa và nghi thức đón tiếp như thế thì trách nhiệm này thuộc về Bộ VHTTDL, trực tiếp là Tổng Cục TDTT, Ban Tổ chức vì nó liên quan đến vấn đề hợp đồng. Bộ VHTTDL có thể nói rõ hơn về vấn đề này?

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tại buổi họp báo

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã giải đáp như sau: Về việc trình diễn phản cảm đón tiếp cầu thủ U23 Việt Nam về việc này Người Phát ngôn của Bộ VHTTDL đã cung cấp thông tin chính thức tới các cơ quan thông tấn báo chí, đồng thời, Bộ trưởng đã có gặp trực tiếp với đơn vị sai phạm là Vietjet.

Liên quan sai phạm về việc trình diễn trên máy bay chúng tôi đã có đề nghị Tổng cục hàng không xử lý theo quy định của pháp luật.

Với việc trình diễn phản cảm không đúng thuần phong mỹ tục, phản cảm, Bộ VHTTDL chắc chắn sẽ phối hợp tiếp tục xử lý theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nóng" vấn đề tiền thưởng và việc Vietjet đón U23 Việt Nam tại họp báo Chính phủ