Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động xuất bản

24/12/2012 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 24-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban cơ quan chủ quản Nhà xuất bản năm 2012.

Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động xuất bản

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị tập trung đánh giá công tác chủ quản và hoạt động xuất bản năm 2012; xây dựng các giải pháp nâng cao chất lượng công tác chủ quản, chất lượng các xuất bản phẩm, góp phần tháo gỡ khó khăn cho ngành xuất bản trong năm 2013.   

Thay mặt Ban Bí thư và Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ngành Xuất bản đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong năm 2012.    

Đồng chí lưu ý 3 mặt hạn chế ngành Xuất bản cần tập trung khắc phục. Đó là: chất lượng xuất bản phẩm chưa đáp ứng được đòi hỏi mới của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chủ động hội nhập quốc tế. Trình độ chuyên môn của không ít nhà xuất bản chưa đạt tới tính chuyên nghiệp, xét từ mô hình, năng lực, tiềm lực đến quy trình, công nghệ, nhân lực, một số mặt còn tụt hậu. Công tác chỉ đạo, quản lý còn một khoảng cách lớn so với yêu cầu thực tiễn.   

Để phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế nêu trên, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh cần tăng cường nhận thức, trước hết là nhận thức của các cơ quan chỉ đạo, quản lý, cơ quan chủ quản nhà xuất bản, của các nhà xuất bản về vị trí, vai trò của hoạt động xuất bản trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xử lý tốt mối quan hệ giữa thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển sản xuất- kinh doanh. Cần khẳng định hoạt động xuất bản trước hết là hoạt động tư tưởng- văn hóa, đồng thời là hoạt động kinh tế - kỹ thuật để từ đó trong chỉ đạo, quản lý, tổ chức thực hiện phải bám sát đặc thù đó.   

Đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị các đơn vị trong ngành triển khai kế hoạch công tác năm 2013 với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động xuất bản, kiên trì tìm tòi, đổi mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Hương Thủy                                                                                                

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động xuất bản