Một số dự án yếu kém ngành Công Thương: Phát hiện sai đến đâu, xử lý đến đó

Ngọc Mai| 24/06/2020 17:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan việc việc xử lý một số dự án yếu kém ngành Công Thương, Thủ tướng yêu cầu cần có quyết sách rõ ràng từng dự án, “cái nào phục hồi, cái nào phá sản”. Phát hiện sai đến đâu, xử lý đến đó; không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng trong quá trình xử lý.

Một số dự án yếu kém ngành Công Thương: Phát hiện sai đến đâu, xử lý đến đó

Chiều ngày 24/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về kế hoạch và phương án tổng thể xử lý một số dự án, ngành Công Thương.

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng ghi nhận nỗ lực của Ban Chỉ đạo xử lý tồn tại, yếu kém tại một số dự án và doanh nghiệp kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương. Đến nay, có một số dự án được đưa vào hoạt động và một số dự án được xử lý với hình thức phù hợp.

Thủ tướng đề nghị tổ công tác báo cáo Ban Chỉ đạo để xem xét xử lý từng dự án cụ thể cũng như báo cáo Thường trực Chính phủ. Tinh thần là không để kéo dài, không để chậm trễ, gây thất thoát tài sản Nhà nước; nếu phục hồi được thì cố gắng phục hồi, còn không thì buộc phải phá sản, giải thể, thanh lý…

Cần có quyết sách rõ ràng từng dự án, “cái nào phục hồi, cái nào phá sản”. Phát hiện sai đến đâu, xử lý đến đó; không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng trong quá trình xử lý các dự án này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số dự án yếu kém ngành Công Thương: Phát hiện sai đến đâu, xử lý đến đó