Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự

Hạnh Quỳnh| 01/05/2016 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (1/5), Công an thành phố Hà Nội đồng loạt ra quân mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn thành phố.

Đợt cao điểm sẽ diễn ra từ nay đến hết tháng 5/2016 nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong đợt cao điểm này, Công an thành phố Hà Nội xác định rõ nhiệm vụ, chỉ tiêu với từng đơn vị, địa bàn; được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất; tăng cường phối hợp với các ngành chức năng, và sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân, để đạt kết quả cao nhất. Thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Địa bàn, lĩnh vực nào để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh chính trị, xảy ra nhiều trọng án, để tồn tại các băng nhóm tội phạm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động quá giờ, các tụ điểm vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị gây bức xúc dư luận… thì người đứng đầu các đơn vị, cán bộ được giao, theo dõi, quản lý địa bàn đó phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công an thành phố.

Trong đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về xã hội (PC45) trực tiếp phối hợp với các đơn vị Công an Hà Nội thực hiện công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Các đơn vị trực thuộc Phòng PC 45 phối hợp với Công an cơ sở tiến hành gọi hỏi, răn đe các đối tượng có biểu hiện hoạt động vi phạm pháp luật, có tiền án, tiền sự, tù tha và nghiện ma túy... để phòng ngừa từ xa mọi hoạt động phạm tội. Đồng thời, phối hợp với các tổ công tác 141, 142 tuần tra mật phục, kiểm soát hành chính, phát hiện và xử lý ngay các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Tại các bến tàu, nhà ga, sân bay, bến xe, bệnh viện và các khu vực vui chơi giải trí cũng được lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp với bảo vệ dân phố, dân phòng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực công cộng.

Cùng với mở đợt cao điểm, Công an thành phố Hà Nội triển khai đồng bộ các kế hoạch, giải pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ cơ bản; tổ chức phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế thấp nhất các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự địa bàn thành phố.

Đối với việc bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Công an thành phố xác định rõ hơn yêu cầu về nhiệm vụ và trách nhiệm của các đơn vị, địa bàn trong triển khai công tác bảo vệ các hoạt động bầu cử. Đồng thời chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở chỉ đạo các ban ngành tích cực vào cuộc, phối hợp cùng lực lượng chức năng đảm bảo tốt an ninh trật tự trong những ngày diễn ra sự kiện lớn của đất nước và Thủ đô trong tháng 5 tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự