Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri

Quốc Huy| 13/10/2015 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 12/10, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII tại các địa phương. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri tại Hà Nội; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, cử tri các quận Ba Đình, Tây Hồ đề cập đến tình trạng tham nhũng chưa được đẩy lùi; đời sống dân sinh đang còn gặp nhiều khó khăn; những dự án treo kéo dài nhiều năm; tòa nhà 8B Lê Trực xây dựng cao hơn Lăng Bác. Đáng chú ý, nhiều cử tri cũng cũng đã bày tỏ quan điểm của mình về việc ủng hộ những quyết sách mà Hội nghị 12 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI vừa diễn ra.

Trao đổi với cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn cử tri có nhiều ý kiến tâm huyết, xác đáng và giải đáp các vấn đề cử tri quan tâm. Về việc Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Tổng Bí thư nhấn mạnh, không phải ký kết xong Hiệp định là có thể yên tâm. Chúng ta cần phải xây dựng nền kinh tế tự chủ, giảm lệ thuộc bằng cách nâng cao chất lượng, hiệu quả sản phẩm, chắt chiu tiết kiệm; thay đổi tư duy để hội nhập. Hội nhập để tranh thủ nguồn lực từ bên ngoài, nhờ bạn bè quốc tế, nhưng phải trên cơ sở phát huy nội lực là chính.

Về vấn đề xây dựng pháp luật hiện nay, Tổng Bí thư cho rằng, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật phải được quan tâm. Chất lượng của luật cũng chính là từ ĐBQH. Vì vậy, lựa chọn chất lượng ĐBQH là vấn đề quan trọng, đây cũng là vấn đề liên quan đến công tác bầu cử sắp tới, đề nghị các cử tri sáng suốt lựa chọn.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã bày tỏ quan tâm đến tiêu chuẩn nhân sự mới của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, được Hội nghị Trung ương 12 (Khóa XI) thảo luận và cho ý kiến. Đồng thời, kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua... Các cử tri cũng hoan nghênh các cơ quan thực thi pháp luật đã kiên quyết xử lý các vụ đại án, mong muốn các cơ quan chức năng sẽ truy cứu nghiêm minh, không bỏ lọt những trường hợp sai phạm.

Về ý kiến của cử tri quan tâm đến công tác cán bộ và nhân sự cho Đại hội Đảng XII, Chủ tịch nước nêu rõ, nếu cử tri thấy có trường hợp nào không đủ tiêu chuẩn hoặc có vi phạm quy định của Trung ương, đều có thể gửi ý kiến để Tiểu ban nhân sự Trung ương và Bộ Chính trị xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri