Lần đầu tiên HĐND tỉnh Quảng Ninh họp "không giấy tờ"

Vân Anh| 30/07/2019 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/7, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII đã khai mạc kỳ họp thứ 13. Mỗi đại biểu, khách mời dự kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Ninh đều được phát 1 chiếc iPad để sử dụng tại hội trường phục vụ việc tra cứu tài liệu.

Kỳ họp lần thứ 13 HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII diễn ra trong 2 ngày 29, 30/7. Kỳ họp sẽ tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, dự toán ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm và xem xét, quyết định các nhiệm vụ, giải pháp cho 6 tháng cuối năm.

Một số nghị quyết quan trọng sẽ được thảo luận và thông qua là chính sách thu hút học sinh, sinh viên và nhân lực chất lượng cao về làm việc tại Trường Đại học Hạ Long; chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng theo Nghị định số 68/2000 của Chính phủ nghỉ hưu trước tuổi hoặc thôi việc theo nguyện vọng; nghị quyết quy định số lượng, chức danh, một số chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh,...

Lần đầu tiên HĐND tỉnh Quảng Ninh họp

Khung cảnh Kỳ họp lần thứ 13 HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII.

Đáng chú ý, đây là kỳ họp đầu tiên các đại biểu được trang bị máy tính bảng và sử dụng phần mềm để khai thác tài liệu, hạn chế việc in, gửi tài liệu giấy. 105 đại biểu và khách mời tham dự được trang bị iPad 4 của hãng Apple, trong đó có phần mềm để đọc tài liệu phục vụ kỳ họp, trừ các tài liệu mật.

iPad chỉ được trang bị cho đại biểu sử dụng tại hội trường, không được đem đi nơi khác. Ngoài số ứng dụng cần thiết thì chiếc iPad không có ứng dụng mạng xã hội, tin nhắn nào khác.

Lần đầu tiên HĐND tỉnh Quảng Ninh họp

Chiếc iPad đại biểu tỉnh Quảng Ninh sử dụng trong kỳ họp.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo xây dựng và triển khai ứng dụng phần mềm quản lý kỳ họp trong máy tính bảng trang bị cho đại biểu. Các văn kiện tài liệu kỳ họp, chương trình kỳ họp, các thông báo, ý kiến cử tri được chuyển tới các đại biểu thông qua kênh công nghệ thông tin, được cập nhật thường xuyên trên hệ thống phần mềm để tạo thuận lợi cho đại biểu HĐND tỉnh trong sử dụng và tra cứu.

Theo HĐND tỉnh Quảng Ninh, việc đưa iPad vào phục vụ kỳ họp là chương trình phối hợp giữa cơ quan này với một doanh nghiệp để triển khai xây dựng phần mềm ứng dụng cung cấp thông tin và tài liệu số, không phải in ấn bằng giấy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên HĐND tỉnh Quảng Ninh họp "không giấy tờ"