Khẩn trương hoàn tất công tác tổ chức Hội nghị WEF ASEAN

Ngọc Mai| 22/08/2018 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã yêu cầu Ban Tổ chức Hội nghị và các Bộ, ngành, địa phương phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc hoàn tất công tác chuẩn bị Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN).

Khẩn trương hoàn tất công tác tổ chức Hội nghị WEF ASEAN

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức WEF ASEAN 2018 và Chủ tịch WEF Borge Brende chủ trì họp báo về WEF ASEAN 2018

Hội nghị WEF ASEAN diễn ra từ ngày 11 đến 13 tháng 9 năm 2018 tại Hà Nội. Hội nghị WEF ASEAN là một trong những hoạt động đối ngoại quan trọng của nước ta trong năm 2018. Việc tổ chức Hội nghị WEF ASEAN cần bảo đảm hiệu quả tổng thể về chính trị, đối ngoại, kinh tế, văn hóa, xã hội; tổ chức trọng thị, chu đáo về nội dung, tuyên truyền, lễ tân, an ninh, cơ sở vật chất phù hợp với các quy định của Việt Nam và tiêu chuẩn, tính chất, thông lệ của các hội nghị WEF.

Do đó, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu Ban Tổ chức Hội nghị và các Bộ, ngành, địa phương phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc hoàn tất công tác chuẩn bị và tập trung làm tốt công việc được giao.

Phó Thủ tướng yêu cầu phải chuẩn bị kỹ nội dung phát biểu, trao đổi của Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí Lãnh đạo Chính phủ và các Bộ trưởng tại Hội nghị WEF ASEAN nhằm truyền tải mạnh mẽ thông điệp về Việt Nam năng động, cởi mở, đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng, hội nhập quốc tế sâu rộng, chủ động, tích cực tham gia CMCN 4.0; thể hiện được dấu ấn và sự đóng góp của Việt Nam vào các vấn đề quan tâm chung của khu vực. Căn cứ tính chất, hình thức thảo luận đặc thù của Hội nghị WEF ASEAN, các phát biểu, nội dung trao đổi cần ngắn gọn, súc tích, truyền tải thông điệp rõ ràng, cụ thể.

Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Hội nghị và WEF tổ chức tốt Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Hội nghị và WEF chuẩn bị tốt Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam.

Các thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh chủ động, phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Hội nghị chuẩn bị tốt nội dung quảng bá, tranh thủ tối đa cơ hội tiếp xúc, trao đổi với các tập đoàn hàng đầu để thúc đẩy hợp tác thương mại, thu hút đầu tư, công nghệ, du lịch.

Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông về Hội nghị WEF ASEAN, đặc biệt là tuyên truyền tầm quan trọng, chủ đề, nội dung và lợi ích tổ chức Hội nghị WEF ASEAN để thu hút sự quan tâm, tích cực hưởng ứng, ủng hộ và tham dự của các doanh nghiệp Việt Nam; đồng thời làm nổi bật được hình ảnh, dấu ấn và đóng góp của Việt Nam với tư cách là chủ nhà của Hội nghị...

Hội nghị WEF ASEAN sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia từ ngày 11-13/9.

Với khoảng gần 60 phiên thảo luận, Hội nghị WEF ASEAN là diễn đàn để các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực chia sẻ ý tưởng, chính sách, biện pháp về phát triển khởi nghiệp, tranh thủ cơ hội cũng như hợp tác giải quyết các vấn đề Cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra cho các nước ASEAN và khu vực.

Hội nghị dự kiến sẽ có khoảng 800-1.000 đại biểu tham dự. Đến nay, lãnh đạo cấp cao của nhiều nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế lớn và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới đã khẳng định tham dự.

Đây không chỉ là một trong những hoạt động đối ngoại quan trọng của Việt Nam trong năm 2018, mà đồng thời là sự kiện có ý nghĩa của cả khu vực ASEAN, góp phần tích cực củng cố sự đoàn kết và quảng bá hình ảnh một ASEAN phát triển năng động, sáng tạo trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương hoàn tất công tác tổ chức Hội nghị WEF ASEAN