Hai cán bộ Tòa án được vinh danh “Những gương mặt trí thức xuất sắc thời kỳ đổi mới”

Mai Thoa| 02/07/2016 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (2/7), Hội trí thức khoa học và công nghệ trẻ Việt Nam và Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh “Những gương mặt trí thức xuất sắc thời kỳ đổi mới”. Hai cá nhân là cán bộ Tòa án đã được vinh danh trong buổi lễ này.

Tới dự có ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam; nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan; ông Lê Ngọc Lâm, Chủ tịch Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam và đại diện các cơ quan liên quan.

Hai cán bộ Tòa án được vinh danh “Những gương mặt trí thức xuất sắc thời kỳ đổi mới”

Vinh danh và trao bảng vàng cho các cá nhân xuất sắc

Đây là hoạt động mang tính thực tiễn và hiệu quả nhằm kịp thời phát hiện, khuyến khích và tôn vinh các gương mặt tiêu biểu của trí thức cả nước đã đạt thành tích xuất sắc trong các phong  trào thuộc mọi lĩnh vực của mặt trận kinh tế-xã hội trong suốt quá trình 30 năm đổi mới đất nước. Chương trình nhằm thu hút sự quan tâm nhiều hơn nữa của xã hội đối với đội ngũ tri thức, tập hợp các khuyến nghị mang tính lý luận và thực tiễn đối với Đảng và Nhà nước để có những chính sách phát triển lâu dài các hoạt động thi đua, cống hiến của trí thức đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Sau 5 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 bộ hồ sơ đề cử của các nhân sỹ trí thức, tổ chức trên cả nước. Quá trình làm việc Hội đồng đã bình chọn ra 64 cá nhân xuất sắc nhất để tôn vinh trao bảng vàng. Trong số 64 cá nhân được bình chọn có hai người là cán bộ Tòa án được vinh danh, đó là: TS. Phạm Minh Tuyên, Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh và Thạc sĩ Nguyễn Thị Dung, Chánh án TAND thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Hai cán bộ Tòa án được vinh danh “Những gương mặt trí thức xuất sắc thời kỳ đổi mới”

 TS. Phạm Minh Tuyên nhận bảng vàng vinh danh 

Để có được vinh danh này, Ban tổ chức đã xem xét những cống hiến khoa học của các nhân trong suốt quá trình công tác. TS. Phạm Minh Tuyên được hội đồng đánh giá cao với các công trình nghiên cứu  khoa học đồ sộ và có tính ứng dụng cao trong  thực tiễn. Trong vòng 10 năm, từ 2006 đến nay, ông đã có những công trình nghiên cứu điển hình như: 35 bài viết chuyên đề trên các tạp chí có uy tín tại Việt Nam; 11 chuyên đề giảng dạy tại Học viện Tòa án và Học viện Tư pháp; Xuất bản 03 đầu sách: Quy trình giải quyết các vụ án hình sự, Các tội phạm về ma túy- cơ sở lý luận và thực tiễn và cuốn Các tội xâm phạm trật  tự an toàn giao thông đường bộ- cơ sở lý luận và thực tiễn xét xử.

Ngoài những đầu sách trên, TS. Phạm Minh Tuyên còn phối hợp với tổ chức JICA của Nhật tổ chức nhiều hội thảo khoa học quốc tế; Tham gia hướng dẫn, giảng dạy tại Học viện Tòa án, Học viện Tư  pháp và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, hướng dẫn thành công 35 Thạc sĩ luật học, tham gia nhiều Hội đồng bảo vệ Thạc sĩ và Tiến sĩ. Ông cũng là Chủ nhiệm 01 đề tài khoa học cấp cơ sở và 01 đề tài khoa học cấp Bộ…

Theo Ban tổ chức đánh giá, đây là những cá nhân hội đủ các tiêu chí: Ham muốn sáng tạo; Bản lĩnh vững vàng; Dũng cảm chấp nhận  thử thách. Thành quả lao động, sản phẩm thực tiễn thể hiện được tính mới, sáng tạo và cạnh tranh; có khả năng áp dụng trong thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cán bộ Tòa án được vinh danh “Những gương mặt trí thức xuất sắc thời kỳ đổi mới”