Hà Nội: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tinh giản biên chế

Mai Thoa| 10/11/2015 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay (10/11), ông Ngô Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội đã thông báo kết quả cải cách hành chính; việc thi tuyển công chức, viên chức và kế hoạch tinh giản biên chế.

Hà Nội: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tinh giản biên chế

Ông Ngô Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội tại buổi giao ban

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội, tình hình cải cách hành chính của TP 10 tháng đầu năm 2015, UBND TP đã ban hành kế hoạch rà soát, hệ thống hóa VBQPPL trên địa bàn, trong đó tập trung rà soát văn bản nhằm phát hiện quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, hết hiệu lực… để kịp thời đình chỉ việc thi hành, bãi bỏ, thay thế, sửa đổi cho phù hợp.

UBND TP cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan tuyên truyền, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân hiểu biết đầy đủ về bản chất công chứng, chứng nhận; giá trị pháp lý của các hợp đồng, giao dịch liên quan đến bất động sản khi được công chứng tại các Tổ chức hành nghề công chứng.

Cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế 1 cửa, một cửa liên thông cũng được UBND TP Hà Nội thực hiện. Trong 10 tháng đầu năm, TP đã ban hành quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên Môi trường, Thông tin tuyên truyền, Nông nghiệp... Sở Kế hoạch đầu tư chính thức rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục thành lập mới doanh nghiệp từ 05 ngày xuống còn 03 ngày làm việc, áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp.

Thành phố cũng chỉ đạo Sở, ban, ngành và UBND cấp huyện triển khai quyết liệt hơn nữa việc thực hiện 1 cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại; xác định rõ và xây dựng quy trình giải quyết đối với các thủ tục hành chính…

Về việc tuyển dụng cán bộ, công chức, ông Ngô Anh Tuấn cho biết, UBND TP đã phê duyệt chỉ tiêu tuyển công chức làm việc tại các Sở, Cơ quan ngang Sở, UBND cấp quận của Hà Nội năm 2915 với 560 chỉ tiêu; đã có 438 thí sinh trúng tuyển. Điểm mới của kỳ thi năm nay là công khai ngân hàng câu hỏi của cả 3 môn thi trắc nghiệm trên máy tính. Năm 2015 thành phố ban hành kế hoạch tuyển dụng 4459 viên chức làm việc tại các cơ sở mầm non, giáo dục, tiểu học, THCS công lập.

Về việc tinh giản biên chế theo kế hoạch của TP đã ban hành, ông Ngô Anh Tuấn cho hay, đây là mục tiêu của cải cách hành chính, Hà Nội là một trong địa phương có kế hoạch thực hiện. Các đơn vị sẽ có đề án cụ thể trình Sở Nội vụ xem xét. Việc tinh giảm bao nhiêu Sở sẽ có kế hoạch trình Thành phố trên cở sở đề án và tình hình thực tế tại đơn những vị đó.

Trả lời câu hỏi về việc Hà Nội có tiến hành đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo hay không và bao giờ làm? ông Ngô Anh Tuấn cho biết, đây là nội dung của cải cách hành chính trong thời gian tới. Sở Nội vụ được giao nhiệm vụ này và sẽ thực hiện trong thời gian 5 năm tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tinh giản biên chế