Đồng chí Lê Hồng Anh dự khai giảng tại Trường Đại học Kiên Giang

Huy Hải| 18/10/2015 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/10, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016 tại Trường Đại học Kiên Giang. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Phát biểu chung vui với thầy và trò Trường Đại học Kiên Giang, đồng chí Lê Hồng Anh chúc mừng, biểu dương những nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ, viên chức, giảng viên, sinh viên nhà trường sau hơn một năm đi vào hoạt động, bước đầu khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong hệ thống trường đại học cả nước.

Đồng chí Lê Hồng Anh dự khai giảng tại Trường Đại học Kiên Giang

Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016 của Trường Đại học Kiên Giang

Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, trong năm học 2015 - 2016, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Ðại hội X Ðảng bộ tỉnh Kiên Giang và Nghị quyết Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng, Đại học Kiên Giang cần tổ chức quán triệt sâu sắc các nghị quyết trên và cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch hành động để triển khai thực hiện có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của nhà trường. Trường tiếp tục nghiên cứu và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Đồng thời, chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; giáo dục nhà trường phải gắn với nhu cầu xã hội và nhất là gắn với nhu cầu nguồn nhân lực đáp ứng cho sự phát triển của Kiên Giang và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Chuyển từ đào tạo chủ yếu theo số lượng sang chú trọng chất lượng và hiệu quả, phấn đấu cùng với ngành giáo dục cả nước thực hiện cho được mục tiêu tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo; đáp ứng ngày càng tốt hơn công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nhu cầu học tập của nhân dân. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn.

Đồng chí Lê Hồng Anh dự khai giảng tại Trường Đại học Kiên Giang

Đồng chí Lê Hồng Anh đánh trống khai giảng năm học mới 2015 - 2016

Đồng chí Lê Hồng Anh lưu ý, Trường Đại học Kiên Giang cần chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, để tạo những bước đột phá trong công cuộc đổi mới, phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Xây dựng đội ngũ giảng viên có đầy đủ phẩm chất, kinh nghiệm và kiến thức thực tiễn; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giảng viên được học tập, nghiên cứu khoa học, tiếp cận các phương pháp dạy học tiên tiến, từ đó đổi mới phương pháp dạy và học, tạo ra môi trường sư phạm dân chủ, lành mạnh, thân thiện. Thực hiện nguyên lý giáo dục “kết hợp giữa tôn trọng và yêu cầu cao” đối với cả người dạy và người học; "dạy chữ gắn liền với dạy nghề, dạy người". Bên cạnh đó không ngừng khơi dậy tư duy sáng tạo của sinh viên, năng lực tự học, tự tu dưỡng rèn luyện, gắn học kiến thức với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trau dồi đạo đức lối sống nhằm tạo ra những con người thật sự có đức, có tài phục vụ Nhân dân, phụng sự Tổ quốc. Chú trọng xây dựng tổ chức đảng của nhà trường trong sạch, vững mạnh để thực hiện nhiệm vụ trồng người trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập sâu với thế giới...

Nhắn nhủ với sinh viên, đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh: "Các cháu phải quyết tâm học tập để có kiến thức vững chắc; ra sức trau dồi đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành những công dân hữu ích cho xã hội, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Kiên Giang anh hùng".

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Thái Thành Lượm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang cho biết: Đại học Kiên Giang là một trong ba trường đại học công lập thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là lễ khai giảng đầu tiên sau hơn một năm đi vào hoạt động. Năm học 2015 - 2016, sau 4 đợt tuyển sinh Đại học Kiên Giang đã nhận hơn 1.500 hồ sơ thí sinh xét tuyển hệ đại học và cao đẳng và có hơn 1.000 thí sinh trúng tuyển nhập học với chất lượng đầu vào khá tốt.

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2015 - 2016 của Trường Đại học Kiên Giang là nâng cao hiệu quả, chất lượng đào tạo; tăng cường mở rộng quy mô, đa dạng hóa loại hình đào tạo; đổi mới phương pháp giảng dạy theo quy định của Bộ; tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức của trường giỏi chuyên môn, nghiệp vụ; đẩy mạnh quan hệ hợp tác với đối tác nước ngoài...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Lê Hồng Anh dự khai giảng tại Trường Đại học Kiên Giang