Cử tri quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến đời sống - xã hội

PV tại các địa phương| 04/12/2015 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện chương trình công tác, Đoàn đại biểu Quốc hội các địa phương đã tổ chức tiếp xúc cử tri, thông báo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII và ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri.

Quan tâm nhiều vấn đề liên quan đời sống - xã hội 

Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trong tỉnh. 

Cử tri quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến đời sống - xã hội

Quang cảnh buổi tiếp xúc. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các dân tộc tỉnh Hà Giang bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng và cho rằng kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII có nhiều đổi mới, các phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra công khai, dân chủ, hợp lòng dân. 

Cử tri Hà Giang mong muốn các đại biểu Quốc hội tiếp tục kiến nghị các cơ quan Trung ương và địa phương quan tâm giải quyết tốt một số nội dung như: có giải pháp xử lý và tăng mức xử phạt với các đối tượng vị thành niên phạm tội; sớm nâng cấp, cải tạo một số tuyến đường từ trung tâm huyện đi các xã vùng sâu, xa, biên giới của tỉnh Hà Giang. Các cơ quan chức năng tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã biên giới; hỗ trợ xây dựng nhà lưu trú cho giáo viên, học sinh bán trú dân nuôi ở các điểm trường vùng sâu, vùng xa, biên giới. 

Cử tri cũng mong muốn đầu tư xây dựng cầu treo, một số công trình thủy nông nông thôn, hồ treo tại một số địa phương; sớm triển khai việc cấp kinh phí hỗ trợ cho người có công với cách mạng về nhà ở cho các hộ gia đình người có công thuộc đối tượng được Nhà nước hỗ trợ nhà ở tại Hà Giang. 

Tại tỉnh Tây Ninh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã lắng nghe nhiều ý kiến cụ thể qua các buổi tiếp xúc cử tri. Cử tri nêu nhiều vấn đề liên quan đời sống xã hội như: các chính sách, chế độ đãi ngộ thu hút nhân tài của ngành y tế; đề nghị tạo điều kiện thêm cho nhiều đối tượng được hưởng các chính sách này nhằm thu hút sinh viên theo học ngành y có điều kiện trở về phục vụ địa phương và giải quyết những khó khăn về nguồn nhân lực mà ngành y tế đang gặp phải, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ngày một tốt hơn. 

Một số cử tri kiến nghị thời gian tới, các ngành, các cấp cần quan tâm hỗ trợ thêm kinh phí, tập trung vào các chính sách khuyến học, khuyến tài, các chế độ về an sinh xã hội cho người cao tuổi, người khuyết tật, người nghèo… góp thêm phần động lực để các đối tượng trên cố gắng vươn lên trong cuộc sống. 

Tại các buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, cử tri tỉnh Trà Vinh bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế của đất nước thời gian qua. Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến tình trạng thực phẩm không an toàn đang lưu hành tràn lan, thiếu sự giám sát của các cơ quan chức năng; tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng chưa được xử lý triệt để. 

Cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề phòng chống tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy; tình trạng dự án chậm triển khai làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và gây lãng phí; việc đền bù giải tỏa tại một số dự án chưa thỏa đáng. Bên cạnh đó, các cử tri phản ánh việc mua bảo hiểm y tế theo hộ gia đình gặp khó khăn do tốn kém nhiều chi phí... 

Cần tháo gỡ khó khăn trong sản xuất nông nghiệp 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông đã tiếp xúc cử tri tại thị xã Gia Nghĩa, các huyện Tuy Đức, Đắk R’Lấp, Đắk Song, Đắk Mil. Cử tri các địa phương tỉnh Đắk Nông nhận định tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII đã đánh giá sâu sát tình hình kinh tế-xã hội của đất nước. Riêng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông đã nêu được nhiều vấn đề trọng tâm, thiết thực và được lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương trả lời xác đáng, thuyết phục. 

Cử tri tỉnh Đắk Nông cũng nêu ý kiến về những khó khăn, tồn tại trong sản xuất nông nghiệp như giá cả một số loại nông sản không ổn định; chất lượng một số loại cây giống, giống vật nuôi, các mặt hàng vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn chăn nuôi chưa được quản lý chặt chẽ, gây thiệt hại, ảnh hưởng xấu đến cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng. Việc tăng cường liên kết 4 nhà, sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn GlobalGAP, VietGAP còn nhiều hạn chế, chưa đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho nông dân... 

Cử tri các địa phương tỉnh Đắk Nông cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến giao thông nông thôn, nhiều điểm bất hợp lý trong việc huy động sức dân xây dựng đường giao thông nông thôn theo tiêu chuẩn nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến đời sống - xã hội