Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN gặp mặt các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày

Phúc Hằng| 30/11/2015 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/11, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gặp mặt đoàn đại biểu gồm 110 người của Ban liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt, tù đày.

Theo ông Phạm Bá Lữ, Trưởng Ban liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt, tù đày, hiện toàn quốc có 29 Hội và 25 Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt, tù đày. Thời gian qua, Ban liên lạc đã phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành chính sách cho các chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt, tù đày; tiến hành tôn tạo các nhà tù và trại giam... 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN gặp mặt các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho các đại biểu. Ảnh: TTXVN

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đều khẳng định trong chiến tranh, những người chiến sĩ cách mạng đã tuyệt đối trung thành với Đảng, với sứ mạng bảo vệ Tổ quốc. Sau chiến tranh, trở về xây dựng quê hương, nhiều người cựu tù thiệt thòi, chưa được hưởng đầy đủ chính sách, một phần do giấy tờ bị thất lạc. 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi 110 đại biểu đại diện cho 153.000 cựu tù cách mạng bị địch bắt, giam giữ trong các thời kỳ chiến tranh, bày tỏ vui mừng được đón các đồng chí đến thăm mái nhà chung của Mặt trận. Đồng chí nêu rõ: Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn trân trong biết ơn các cựu tù cách mạng đã đóng góp cho sự nghiệp chung của đất nước. Tấm gương của các cựu tù cách mạng đang được truyền lại để thế hệ trẻ tiếp nối. 

Hơn lúc nào hết, cần khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết để đồng lòng xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Chính các cựu tù cách mạng là những nhân chứng sống, góp phần hun đúc lòng yêu nước cho thế hệ trẻ - đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh. 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong các đại biểu luôn sống khỏe, vui, là tấm gương sáng cho con cháu, truyền cho các thế hệ niềm tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, lòng trung thành với Tổ quốc, dân tộc. Lắng nghe và ghi nhận kiến nghị của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Mặt trận Tổ quốc sẽ có công văn yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo, thống kê những trường hợp các cựu tù cách mạng còn vướng mắc để đôn đốc sớm giải quyết đảm bảo chế độ chính sách. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ chủ trì họp để giải quyết việc này nhanh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN gặp mặt các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày