Chủ tịch Quốc hội tham dự Chương trình “Tết sum vầy” 2019 ở Bình Dương

Thảo Nguyên| 26/01/2019 21:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới tham dự chương trình 'Tết sum vầy' do LĐLĐ tỉnh Bình Dương tổ chức.

Cùng tham dự chương trình có ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội; ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương và hơn 200 cán bộ công đoàn, công nhân, người lao động đến từ các nhà máy, xí nghiệp trong tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thông tin tới các đại biểu và công nhân lao động tham dự chương trình những kết quả nổi bật mà đất nước đạt được trong năm 2018. Trong đó nhấn mạnh, kết quả này có sự đóng góp quan trọng của lực lượng công nhân, người lao động.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng, không khí đầm ấm của ngày Tết tràn ngập hôm nay sẽ theo chân các công nhân đang làm việc tại tỉnh Bình Dương về với gia đình, với các miền quê, trên mọi nẻo đường của Tổ quốc để cùng nhau đón một cái Tết vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động là nhiệm vụ luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, nhất là đối với những lao động làm việc xa nhà. Thực hiện chủ trương này, những năm qua, công đoàn các cấp đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa để giúp đỡ, hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Quốc hội tham dự Chương trình “Tết sum vầy” 2019 ở Bình Dương

Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những việc Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nói chung, Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương nói riêng đã làm để nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân, người lao động. Dưới sự giám sát chặt chẽ của công đoàn, các doanh nghiệp thực hiện tốt các chính sách, chế độ đối với công nhân, người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Những việc làm này là sự ghi nhận kết quả lao động, làm cho công nhân, người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp. Sự quan tâm, chia sẻ ấm tình giai cấp này sẽ tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị mọi công nhân, viên chức, người lao động chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp để có nhiều sáng kiến giúp tăng năng suất lao động. Tiếp tục khẳng định được vai trò là lực lượng tiên tiến của xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của các cơ quan, đơn vị và của đất nước.

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới anh, chị, em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Dương, chúc mỗi gia đình công nhân, viên chức, người lao động có một cái Tết Kỷ Hợi 2019 ấm áp, đoàn viên, sum họp. Chúc tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, chăm lo tốt hơn nữa cho công nhân lao động, đảm bảo các quyền lợi hợp pháp, chính đáng, được thực hiện các chính sách phúc lợi ngày càng tốt hơn.

Chủ tịch Quốc hội tham dự Chương trình “Tết sum vầy” 2019 ở Bình Dương

Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN tặng quà cho CNLĐ của tỉnh Bình Dương

Đồng thời Chủ tịch Quốc hội mong rằng lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tiếp tục là tổ chức vững mạnh, là chỗ dựa cho người lao động, cho công nhân lao động, là cầu nối giữa người lao động với Đảng, Nhà nước, là tiếng nói thay mặt người lao động để đề đạt với Đảng, Nhà nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã tặng 100 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải làm việc xa nhà.

Liên đoàn lao động tỉnh tặng 110 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh và 150 vé xe cho công nhân, người lao động về quê đón Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội tham dự Chương trình “Tết sum vầy” 2019 ở Bình Dương