Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Thủ tướng Campuchia

Ngọc Mai| 15/01/2019 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao công tác tổ chức chuẩn bị APPF-27 với sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của nước chủ nhà Campuchia.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Thủ tướng Campuchia

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Hun Sen

Bên lề Hội nghị thường niên lần thứ 27 Diễn đàn Nghị viện châu Á – Thái Bình Dương (APPF-27), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc hội kiến Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Hun Sen.

Thủ tướng Hun Sen chào mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tới Campuchia tham dự APPF-27. Bày tỏ vui mừng gặp lại Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sau chuyến thăm chính thức Việt Nam vào cuối năm 2018 vừa qua cũng như thành phần Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tham dự APPF 27, điều này thể hiện sự ủng hộ của Quốc hội Việt Nam đối với Hội nghị thường niên lần thứ 27 của APPF, cũng như tình cảm của Quốc hội Việt Nam với đất nước và nhân dân Campuchia.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao công tác tổ chức chuẩn bị APPF-27 với sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của nước chủ nhà. Chủ tịch Quốc hội cũng vui mừng khi tận mắt chứng kiến trước những thành tựu quan trọng mà Chính phủ và nhân dân Campuchia đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng, dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương Norodom Sihamoni và sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội, Chính phủ Hoàng gia do Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) làm nòng cốt, đất nước Campuchia sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển và ổn định, nhân dân Campuchia sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, có vai trò, vị thế ngày càng cao ở khu vực và trên thế giới.

Nhắc lại việc hai nước đã phối hợp tổ chức thành công các hội nghị thời gian vừa qua, trong đó có Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (07/01/1979 - 07/01/2019), Thủ tướng Hun Sen khẳng định, Campuchia có được sự phát triển như ngày nay không thể tách rời sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của Việt Nam.

Thời gian tới, Thủ tướng Hun Sen cho rằng, hai nước cần tiếp tục tăng cường hợp tác để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Campuchia ngày càng phát triển.

Nhắc lại phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 40 năm Chiến thắng chế độ diệt chủng tại Thủ đô Phnom Penh: “Chiến thắng 07/01/1979 dựa trên sự kết hợp giữa hai sức mạnh. Đó là sức mạnh đại đoàn kết dân tộc của Campuchia, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia và sự giúp đỡ cao cả, kịp thời và hiệu quả của bộ đội tình nguyện Việt Nam. Nếu không có sự kết hợp hai nguồn sức mạnh này thì chắc chắn rằng sẽ không có chiến thắng ngày 07/01/1979”. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Đảng Nhân dân Campuchia, Nhà nước và nhân dân Campuchia mãi mãi giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” Việt Nam-Campuchia không ngừng phát triển vì sự phồn vinh của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Hun Sen cho biết, nhân dịp này tại Siem Reap, ông sẽ chủ trì Lễ ra mắt chính thức Hội đồng Văn hóa châu Á (ACC) do ông là Chủ tịch sáng lập, muốn nhận được sự ủng hộ và tham dự của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam trong lễ ra mắt.

Thủ tướng Hunsen một lần nữa bày tỏ mong muốn về mối Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam-Campuchia luôn bền chặt và toàn diện trên mọi lĩnh vực, nhất là sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Samdech Hunsen tháng 12/2018 vừa qua với việc ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Thủ tướng Campuchia