Chủ tịch Quốc hội dự Lễ Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh xuất sắc nhất

Quang Vũ| 01/12/2015 07:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 30/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới chúc mừng và trao phần thưởng cho các học sinh xuất sắc trong Lễ Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh xuất sắc nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Có 45 em học sinh được vinh danh tại Lễ Tuyên dương năm nay; trong đó có 28 em dự thi Olympic quốc tế và khu vực với 37 lượt dự thi, 2 em đoạt giải thưởng khoa học kỹ thuật và 15 em học sinh xuất sắc kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. 

Tại Lễ Tuyên dương, 7 học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Quốc tế được vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 32 lượt học sinh đoạt Huy chương Bạc, Huy chương Đồng Olympic Quốc tế và đạt giải trong các kỳ thi Olympic Quốc tế, khu vực và 15 học sinh xuất sắc nhất kì thi THPT Quốc gia được vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn. 

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh xuất sắc nhất

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN

Năm 2015 là năm đoàn học sinh Việt Nam dự các kỳ thi Olympic cao nhất từ trước đến nay. Lễ Tuyên dương được tổ chức nhằm biểu dương thành tích mà các học sinh đã đạt được; qua đó khích lệ tinh thần phấn đấu, học tập, rèn luyện của thế hệ học sinh, sinh viên, thanh niên, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ đất nước cũng như không ngừng nâng cao truyền thống hiểu học từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về văn hóa truyền thống hiếu học của dân tộc, củng cố niềm tự hào và phát huy tài năng, sự cống hiến, đóng góp trí tuệ và năng lực của người học cho sự nghiệp đổi mới và phát triển giáo dục. 

Vui mừng đến dự buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thân ái gửi tới các các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Chính nhờ công lao rèn luyện chăm chỉ, nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân các em học sinh đoạt giải, sự đào tạo, rèn rũa, kèm cặp miệt mài của các thầy cô giáo và sự đổi mới của ngành giáo dục nước nhà, chúng ta đã có được kết quả đáng quý là các học sinh xuất sắc hôm nay. 

Nhiệt liệt chúc mừng và hoan nghênh các học sinh xuất sắc đoạt giải trong những cuộc thi quốc tế và đạt thành tích cao trong học tập, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, thành tích này của các em học sinh giỏi là niềm vinh dự, tự hào to lớn của đất nước, của nền giáo dục nước nhà về một thế hệ học sinh Việt Nam xuất sắc. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, để biến những hiền tài thành nguyên khí quốc gia như mong muốn của cha ông, đưa đất nước sánh vai các cường quốc năm châu không chỉ nhờ vào sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, ngành Giáo dục Đào tạo mà cần có sự cố gắng của các bậc gia đình, phụ huynh, các thầy cô giáo và đặc biệt là ý chí nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong học tập của các em học sinh, góp phần đóng góp công sức xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp, dân chủ và văn minh. 

Trên tinh thần đó, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng và mong muốn, các em học sinh có thành tích xuất sắc sẽ liên tục rèn luyện, phấn đấu, trở thành hiền tài của đất nước, để lập thân, lập nghiệp và cống hiến thật nhiều cho sự phát triển, cho sự phồn vinh của đất nước như mong muốn của các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và ngành giáo dục nước nhà. 

Tại buổi lễ, đại diện các em học sinh đoạt giải đã phát biểu, cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các thầy cô giáo, hứa sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, sáng tạo cống hiến tài năng cho quê hương đất nước. 

Trước đó, trong khuôn khổ của chương trình Lễ tuyên dương đã diễn ra các hoạt động: dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại Đền Hùng, Phú Thọ và giao lưu, gặp gỡ chia sẻ về chủ đề "Về nguồn"; dâng hương, báo công Bác Hồ tại nhà 67… 

Theo Ban Tổ chức, nhân dịp này, một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn cũng đã trao thưởng cho các em đoạt giải Olympic để động viên, khích lệ các em đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong chặng đường học tập.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội dự Lễ Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh xuất sắc nhất