Chủ tịch nước trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại Kiên Giang

Ngọc Mai(TH)| 11/01/2023 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến thăm tặng quà cho hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm chất độc da cam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh yêu cầu của Đảng, Nhà nước phải đảm bảo cho mọi người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết.

Chủ tịch nước trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại Kiên Giang

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Hội chợ Tết nhân ái phục vụ người nghèo. Ảnh: VPCTN

Ngày 10/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Hội chợ Tết nhân ái phục vụ người nghèo, dự chương trình "Tết Nhân ái"; trao nhà tình nghĩa, tặng quà cho trẻ em, ngư dân, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Cùng đi có các Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tham gia Đoàn còn có lãnh đạo Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh Kiên Giang.

Hưởng ứng Phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình "Tết Nhân ái" với nhiều hoạt động và mô hình mới như: Tặng quà và chúc Tết, chợ Tết nhân ái; cửa hàng dịch vụ đón Tết phục vụ miễn phí chụp ảnh, cắt tóc, vẽ tranh, thiệp, viết chữ thư pháp, tổ chức cỗ Tết...; trò chơi dân gian theo văn hóa bản địa, gói bánh tét, giao lưu văn nghệ giữa các nhóm trong cộng đồng.

Chương trình "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 tại tỉnh Kiên Giang được tổ chức từ ngày 1-16/1; trong đó cao điểm từ ngày 6-15/1. Các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh phấn đấu vận động ủng hộ và tặng 20.000 suất quà cho người nghèo, cận nghèo, các gia đình có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật hoặc bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch COVID-19…; mỗi suất quà trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng.

Thăm hỏi người dân, tham quan các gian hàng trong hội chợ, chung vui với bà con trong chương trình "Tết Nhân ái" giàu ý nghĩa được tổ chức trong khuôn viên Khu di tích lịch sử, thắng cảnh Hòn Đất - Hòn Me - Hòn Quéo, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới chính quyền và bà con nhân dân tỉnh Kiên Giang, huyện Hòn Đất anh hùng.

Chủ tịch nước hoan nghênh chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ các cấp và tỉnh Kiên Giang cùng các nhà tài trợ, cá nhân, tổ chức đã phát tâm thiện nguyện, ủng hộ số lượng quà có ý nghĩa lớn với tổng giá trị trên 10 tỷ đồng, góp phần chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kiên Giang và huyện Hòn Đất vui Xuân, đón Tết.

Vui mừng chứng kiến hội chợ nhân ái ngày xuân, không khí chuẩn bị đón Tết vui tươi, sung túc của bà con, Chủ tịch nước nêu rõ, năm 2022, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong tăng trưởng, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

Chủ tịch nước biểu dương chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang là địa phương đạt được nhiều thành tích trong năm 2022. Toàn tỉnh đã đoàn kết, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và những năm qua, nhất là công tác giảm nghèo. Đời sống vật chất, tinh thần của bà con trong tỉnh và huyện Hòn Đất liên tục được cải thiện; hạ tầng được nâng cấp thường xuyên; nhiệm vụ chăm sóc người có công, người có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện chu đáo…

Chủ tịch nước đánh giá cao chương trình "Tết Nhân ái" cho người nghèo được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai rộng khắp tại nhiều địa phương trong cả nước, với đa dạng các hình thức thiết thực, phục vụ trực tiếp cho đời sống của bà con, qua đó phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc: "Lá rách ít đùm lá rách nhiều", "Thương người như thể thương thân"; không để hộ dân nào đói cơm lạt bữa trong dịp Tết. Chủ tịch nước cũng ghi nhận việc tổ chức chương trình nhiều ý nghĩa nhân văn này tại những vùng sâu, vùng xa, vùng mà đời sống người dân còn có hoàn cảnh khó khăn; qua đó góp phần động viên bà con, cán bộ hưu trí, người cao tuổi vui Xuân, đón Tết.

Chủ tịch nước mong muốn Hội Chữ thập đỏ các cấp thực hiện thật tốt chương trình "Tết Nhân ái"; đề nghị chính quyền các cấp tỉnh Kiên Giang và huyện Hòn Đất tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa nhằm trợ giúp công nhân, người lao động, các đối tượng chính sách trên địa bàn để "người người, nhà nhà đều được vui Xuân, đón Tết"; giữ vững truyền thống vẻ vang của quê hương anh hùng.

Chủ tịch nước trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại Kiên Giang

Chủ tịch nước tặng quà Tết cho các gia đình chính sách huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: VPCTN

Nhân dịp về thăm huyện Hòn Đất, Chủ tịch nước đã tới dâng hương tại Di tích Mộ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng, xã Thổ Sơn, đúng vào dịp kỷ niệm 61 năm Ngày hy sinh của Anh hùng Phan Thị Ràng (9/1/1962 - 9/1/2023). Trong những năm kháng chiến chống Mỹ đã xuất hiện nhiều tấm gương trung dũng, kiên cường của quân và dân Hòn Đất, trong đó có Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng - nhân vật được Nhà văn Anh Đức miêu tả qua tác phẩm văn học nổi tiếng "Hòn Đất" với tên gọi "chị Sứ". Tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất và sự hy sinh anh dũng của chị đã truyền thêm sức mạnh cho lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện Hòn Đất quyết tâm đấu tranh, bảo vệ quê hương đất nước, giành thắng lợi hoàn toàn.

Chị Phan Thị Ràng còn có bí danh Tư Phùng, sinh ra tại xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang; tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1950. Đến tháng 1/1962 chị bị bắt, tra tấn dã man và hy sinh dưới chân núi Hòn Đất khi vừa bước sang tuổi 25. Cuộc đời son trẻ, gan dạ, thông minh, mưu trí, dũng cảm của chị Phan Thị Ràng là tấm gương sáng, như ngọn lửa sức mạnh và lòng yêu nước cho thế hệ trẻ noi theo.

Chủ tịch nước trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại Kiên Giang

Chủ tịch nước tặng quà Tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Thạnh Lộc. Ảnh: VPCTN

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước đã tới thăm, tặng 200 phần quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Thạnh Lộc, tỉnh Kiên Giang.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của giai cấp công nhân Việt Nam và nêu rõ, mỗi khi Tết đến, Xuân về, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến các hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang trực tiếp lao động, sản xuất ra của cải vật chất cho xã hội, với tinh thần để mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Kiên Giang, các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động quan tâm, xây dựng đội ngũ công nhân trong tỉnh vững mạnh; tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc; chăm lo sức khỏe cho công nhân, người lao động. Cùng với đó là không ngừng nâng cao chế độ, thu nhập; đảm bảo tốt hơn các thiết chế công đoàn, nhà ở, nhà trẻ…công trình phục vụ đời sống văn hóa tinh thần để công nhân, người lao động an cư, lạc nghiệp, yên tâm lao động, sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương và đất nước.

Chủ tịch nước mong muốn công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh Kiên Giang thường xuyên có ý thức nâng cao tay nghề, lao động với tinh thần say mê, trách nhiệm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch để ra; phát huy hơn nữa truyền thống tự lực, tự cường của giai cấp công nhân Việt Nam trong thi đua xây dựng, phát triển đất nước.

Chủ tịch nước trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại Kiên Giang

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm chất độc da cam trên địa bàn.

Tiếp đó, tại Trụ sở UBND Huyện Châu Thành, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đã thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm chất độc da cam trên địa bàn.

Ân cần gửi lời thăm hỏi, lời chúc tốt đẹp của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đến bà con nhân dân huyện Châu Thành, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ với bà con về những khó khăn trong cuộc sống. Chủ tịch nước nhấn mạnh yêu cầu của Đảng, Nhà nước đảm bảo cho mọi người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết; đồng thời yêu cầu chính quyền các cấp, tỉnh Kiên Giang, huyện Châu Thành thực hiện kiểm tra, giám sát việc chăm lo Tết cho người dân.

Bên cạnh đó, tăng cường thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, tạo điều kiện hơn nữa cho bà con khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chủ tịch nước cũng mong muốn bà con, nhất là các hộ nghèo cần chú ý đến việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, cân đối thời gian nghỉ ngơi, đón Tết và sớm trở lại với công việc đầu Xuân, phát triển kinh tế gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại Kiên Giang