Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và chúc Tết lực lượng Cảnh sát biển

Trọng Bằng| 30/01/2018 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (30/1), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác Trung ương đã về thăm, làm việc và chúc Tết lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam tại Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và chúc Tết lực lượng Cảnh sát biển

Chủ tịch nước Trần Đại Quang Chủ tịch nước thăm tàu CSB 8020

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018) và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên Tàu CSB 8020 tại cảng BTL Vùng Cảnh sát biển 3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, biểu dương thành tích của cán bộ, chiến sĩ kíp tàu đã chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, tiếp nhận và đưa tàu về đơn vị an toàn trong thời gian qua.

Tại Hội trường Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những chiến công, thành tích xuất sắc mà lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí Chủ tịch nước cũng ghi nhận, đánh giá cao các cơ quan Trung ương, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các địa phương, đồng bào cả nước trong đó có ngư dân đã luôn đồng hành và tạo điều kiện để lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ trải qua gần 20 năm qua, Cảnh sát biển Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng liên quan nắm chắc tình hình, tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước mà trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng nhiều chủ trương, đối sách quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên lãnh thổ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Lực lượng Cảnh sát biển cũng đã góp phần tích cực vào việc giữ vững môi trường biển đảo ổn định, thúc đẩy sự phát triển kinh tế biển, thông qua đó thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Chủ tịch nước hoan nghênh lực lượng Cảnh sát biển đã thực hiện tốt việc giám sát các hoạt động của tàu nước ngoài, bảo vệ các hoạt động kinh tế biển cũng như các thành tích chiến công trong phòng chống tội phạm ma túy, buôn lậu gian lận thương mại trên biển, chống cướp biển, tích cực tham gia hoạt động cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ ngư dân... Chủ tịch nước cũng biểu dương lực lượng Cảnh sát biển nói chung và BTL Vùng Cảnh sát biển 3 nói riêng đã có nhiều cố gắng trong xây dựng phát triển lực lượng, đơn vị, xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và chúc Tết lực lượng Cảnh sát biển

Chủ tịch nước chúc Tết cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển trên tàu CSB 8020

Đồng thời Chủ tịch nước cũng nêu rõ, trong những năm tới, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, đất nước ta sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhất là đối với việc giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ biển, đảo. 

Trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị lực lượng Cảnh sát biển nói chung, vùng Cảnh sát biển 3 nói riêng cần chủ động nắm chắc, phân tích, đánh giá, dự báo chính xác tình hình, tham mưu với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đề xuất với Đảng, Nhà nước các chủ trương, giải pháp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, không để xảy ra bị động, bất ngờ về chiến lược; tạo môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển để phát triển đất nước nhanh, bền vững. Cùng với đó phải tích cực phối hợp với các lực lượng Hải quân, Bộ đội biên phòng, các quân khu ven biển và cấp ủy, chính quyền các địa phương trong công tác nắm tình hình, nhất là hoạt động của tàu thuyền nước ngoài; phát hiện kịp thời âm mưu, hoạt động của địch và tội phạm...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang giao nhiệm vụ cho lực lượng Cảnh sát biển thực hiện tốt công tác hợp tác quốc tế, thông qua “đường dây nóng” thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình vi phạm, tội phạm xâm phạm vùng biển Việt Nam; không để tàu thuyền nằm trong danh sách cấm vận của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào cập cảng, neo đậu tại các cảng biển trên lãnh thổ Việt Nam; nắm chắc tình hình tàu thuyền của Việt Nam hoạt động trên vùng biển nước ngoài, nhất là các vụ việc tàu cá ngư dân vi phạm để phối hợp với cơ quan chức năng nước ngoài giải quyết.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị lực lượng Cảnh sát biển chú trọng chăm lo xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu; tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ,” coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Đặc biệt quán triệt và chấp hành nghiêm chỉ thị về sẵn sàng chiến đấu và tổ chức Tết Nguyên đán; tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết bảo đảm an toàn, tiết kiệm.

Vùng Cảnh sát biển 3 trong năm 2017 đã triển khai toàn diện các mặt công tác; phối hợp với các đơn vị tổ chức tốt lực lượng, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đối sách trong bảo vệ chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên các vùng biển được phân công quản lý.

Cán bộ, chiến sỹ vùng Cảnh sát biển 3 đã chủ động tham mưu và tổ chức lực lượng ngăn chặn, tuyên truyền làm giảm tình hình tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài, tổ chức đón 934 ngư dân bị Indonesia bắt đưa về nước bàn giao cho Bộ đội Biên phòng và địa phương đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 cũng thường xuyên, quyết liệt trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Trong cơn bão số 12, vùng Cảnh sát biển 3 đã triển khai lực lượng, phương tiện kịp thời đưa về bờ an toàn 52 người dân bị mắc kẹt trên các đảo và lồng bè, cử lực lượng phối hợp với địa phương khắc phục hậu quả sau bão.

Năm 2017 cũng là năm Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 đạt được thành tích cao trong xử lý vi phạm, duy trì an ninh trật tự và đấu tranh chống tội phạm: Đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính 106 tàu; điều tra, xử lý 10 vụ tàu có hành vi buôn lậu, gian lận thương mại trên biển...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và chúc Tết lực lượng Cảnh sát biển