Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi điện thăm hỏi về vụ máy bay Nga gặp nạn

Trọng Bằng| 12/02/2018 22:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (12/2), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Liên bang Nga V. Putin về vụ máy bay Nga gặp nạn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi điện thăm hỏi về vụ máy bay Nga gặp nạn

Lực lượng thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp Nga làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ rơi máy bay ở ngoại ô Moskva ngày 11/2. (Nguồn: THX/ TTXVN)

Được tin máy bay An-148 thuộc Hãng hàng không Saratov Airlines của Nga gặp nạn ngày 11/2 trên đường bay từ Moskva đến thành phố Orsk, tỉnh Orenburg của Liên bang Nga làm 6 thành viên phi hành đoàn và 65 hành khách thiệt mạng, ngày 12/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Liên bang Nga V. Putin.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, trong danh sách những người thiệt mạng có 3 trẻ em và không có tên người Việt Nam. Hiện có 34 trang thiết bị, máy móc và 167 người tham gia cứu nạn tại hiện trường máy bay rơi.

Trong khi đó, Bộ Giao thông Nga đã xác nhận không có ai sống sót trên chuyến bay này. Trước đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một số thi thể trong số các nạn nhân của chiếc máy bay tại hiện trường vụ tai nạn.

Nhà chức trách Nga không loại trừ khả năng nguyên nhân khiến máy bay rơi là do thời tiết xấu hoặc sai sót của phi công.

Tuy nhiên, giới chuyên gia dự báo thời tiết của Nga khẳng định điều kiện thời tiết không thể là nguyên nhân gây tai nạn bởi các thông số khí tượng khi máy bay cất cánh đều bình thường.

Hãng Sputnik trước đó đưa tin chiếc máy bay An-148 này không có vấn đề về kỹ thuật. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo lập một ban điều tra vụ tai nạn thảm khốc này. Trong khi đó, các công tố viên Nga đã mở cuộc điều tra đối với hãng hàng không Saratov Airlines.

Trước đó ngày 11/2, một máy bay chở 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn của Nga đã bị rơi ở vùng ngoại ô Mosvka, chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Toàn bộ 71 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines đã thiệt mạng. Hơn 600 người và hàng trăm đơn vị kỹ thuật đã được huy động tham gia chiến dịch tìm kiếm tại hiện trường.

Máy bay An-148 gặp nạn khi đang thực hiện chuyến bay từ Moskva đến thành phố Orsk thuộc vùng Orenburg, Liên bang Nga. Chiếc máy bay này cất cánh từ sân bay Domodedovo lúc 14 giờ 24 phút ngày 11/2, giờ Moskva (17 giờ 24 phút cùng ngày, giờ Hà Nội) và biến mất khỏi màn hình radar 4 phút sau đó. Theo truyền thông Nga, máy bay An-148 đã bị rơi ở huyện Ramensky, ngoại ô Moskva. Các nhân chứng tại làng Argunovo cho biết đã nhìn thấy máy bay bốc cháy khi rơi xuống.

Trong khi hãng tin Interfax khẳng định những mảnh vỡ của máy bay đã rơi xuống một vùng trải dài 1 km tại khu vực hiện trường. Hiện công tác cứu nạn tại hiện trường đã kết thúc và chuyển sang giai đoạn tìm kiếm. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp, lực lượng cứu hộ - cứu nạn đã tìm thấy một bộ ghi âm buồng lái và 2 thi thể nạn nhân đầu tiên cùng nhiều vật dụng cá nhân.

Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga Vladimir Puchkov xác nhận toàn bộ 71 người trên chuyến bay này thiệt mạng, bao gồm 2 trẻ em 5 tuổi và 12 tuổi, và 1 thanh niên 17 tuổi. Trong số những người thiệt mạng có 2 người nước ngoài là công dân Thụy Sĩ và Azerbaijan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi điện thăm hỏi về vụ máy bay Nga gặp nạn