Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu thăm cấp nhà nước tới Brunei

PV| 27/08/2016 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thủ đô Bandar Seri Begawan, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Brunei Darussalam, theo lời mời của Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu thăm cấp nhà nước tới Brunei

Các quan chức Bru-nây đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại sân bay Bandar Seri Begawan. Ảnh Nhan Sáng

Vào lúc 15h30 (theo giờ địa phương), chuyên cơ chở Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Brunei ở thủ đô Bandar Seri Begawan. Ra sân bay đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân về phía Brunei Darussalam có Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pehin Haji Suyoi bin Haji Osman và Phu nhân, Đại sứ Brunei Darussalam tại Việt Nam Pengiran Sahari Pengiran Salleh và Phu nhân, cùng một số quan chức Bộ Ngoại giao, Lực lượng vũ trang Hoàng gia Brunei Darussalam; về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Brunei Darussalam Nguyễn Trường Giang, cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

* Cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã đến thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Bru-nây. Chủ tịch nước thông báo một số nét về những nhiệm vụ trọng tâm phát triển đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chủ tịch nước cho biết, tình hình kinh tế - xã hội trong sáu tháng đầu năm nay cơ bản tích cực, song đất nước cũng đối mặt rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long, các sự cố môi trường ở miền trung. Trong bối cảnh đó, Chính phủ đã bình tĩnh xử lý các sự việc, qua đó ổn định tình hình xã hội và kinh tế vĩ mô. Nhờ đó, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sáu tháng đầu năm đạt 5,52%. Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, thu hút hơn 1.145 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI), với tổng vốn gần 7,5 tỷ USD; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 160 tỷ USD. Chủ tịch nước cho đây là những kết quả hết sức tích cực, nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục xu hướng tăng trưởng chậm lại, các nền kinh tế lớn trong đó có các đối tác thương mại chủ chốt của Việt Nam đều gặp khó khăn ở các mức độ khác nhau.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu thăm cấp nhà nước tới Brunei

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Brunei. Ảnh Nhan Sáng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, quan hệ hữu nghị và truyền thống giữa Việt Nam và Brunei tiếp tục được củng cố. Năm 2017, hai nước sẽ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Vì vậy, trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Brunei lần này, hai nước sẽ trao đổi các biện pháp cụ thể để thúc đẩy quan hệ hợp tác thời gian tới và tạo điều kiện tốt nhất để bà con kiều bào an tâm làm việc, học tập và sinh sống tại Brunei. Chủ tịch nước khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước là luôn trân trọng những tình cảm quý báu của bà con hướng về quê hương, luôn coi kiều bào là một bộ phận ruột thịt không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị Đại sứ quán tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa hai nước, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam triển khai các hoạt động hợp tác, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Brunei phát triển mạnh mẽ và hiệu quả. Chủ tịch nước mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Brunei luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, hòa nhập xã hội sở tại, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phẩm chất cốt cách của người Việt Nam, luôn ghi nhớ mình là người Việt Nam, mang dòng máu Lạc Hồng, phát huy vai trò cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Brunei.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu thăm cấp nhà nước tới Brunei