Chủ tịch nước, Thủ tướng gửi điện chia buồn đến Tổng thống Donald Trump

PV| 03/10/2017 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (3/10), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump về vụ xả súng ở Las Vegas.

Được tin ngày 1/10, tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, thành phố Las Vegas, bang Nevada, Hoa Kỳ đã xảy ra một vụ xả súng khiến hàng trăm người dân vô tội bị thiệt mạng và bị thương, ngày 3/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump.

Chủ tịch nước, Thủ tướng gửi điện chia buồn đến Tổng thống Donald Trump

Người dân Mỹ hoảng loạn sau khi hung thủ dùng súng trường xả hàng loạt đạn khiến nhiều người chết và bị thương.

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cho biết tính đến 11 giờ tối 2/10 theo giờ bờ Đông (10 giờ sáng 3/10, giờ Hà Nội), chưa có thông tin về người Việt thương vong trong vụ xả súng đẫm máu này. Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã chỉ đạo các bộ phận liên quan liên tục cập nhật thông tin về vụ xả súng, đồng thời liên hệ với Sở Cảnh sát và Sở Ngoại vụ thành phố Las Vegas để nắm tình hình cộng đồng người Việt tại đây.

Chính quyền thành phố Las Vegas cam kết sẽ cung cấp thông tin nhanh chóng cho Đại sứ quán Việt Nam thông qua đường dây nóng nếu phát hiện bất kỳ trường hợp người Việt nào thương vong, kể cả khách du lịch từ trong nước sang hay Việt kiều.

Theo các nguồn tin trong cộng đồng, có khá nhiều người Việt làm việc trong khu vực xảy ra vụ xả súng ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay ở Las Vegas, nhưng đa số làm các nghề dịch vụ như dọn phòng, chia bài... trong khi buổi hòa nhạc được tổ chức ngoài trời, nên xác suất có người Việt gặp nạn là không cao.

Trong bối cảnh khác, các nhà lãnh đạo thế giới tiếp tục lên án và bày tỏ chia buồn với người dân Mỹ sau vụ xả súng đẫm máu tại Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, cướp đi sinh mạng của ít nhất 59 người vô tội và hơn 500 người khác bị thương. Ngày 3/10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gửi lời chia buồn đến Tổng thống Mỹ Donald Trump về vụ tấn công. Ông khẳng định đây là một hành động tội ác không thể dung thứ. Cùng ngày, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng đã lên án vụ xả súng tại Mỹ, coi đây là một hành động khủng bố đẫm máu. Ông đồng thời thông báo không có công dân Indonesia thiệt mạng hay bị thương trong vụ việc trên.

Vụ xả súng xảy ra đêm 1/10 (theo giờ Mỹ), đầu giờ chiều 2/10 (giờ Việt Nam) ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay tại thời điểm có khoảng 40.000 người đang tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest.

Thông tin từ phía cảnh sát cho biết nghi phạm là Stephen Paddock, 64 tuổi đã tự sát trước khi cảnh sát xông vào phòng khách sạn ở tầng thứ 32 nơi y tiến hành xả súng vào đám đông tham dự hòa nhạc bên dưới.

Với con số thương vong lên tới gần 600 người, đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước, Thủ tướng gửi điện chia buồn đến Tổng thống Donald Trump