Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi

Minh Quân| 18/06/2018 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/6, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc cử tri với bà con xã Trà Phong và cán bộ, công chức huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, bà Phạm Thị Thu Trang, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo với cử tri những nội dung cơ bản về kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, cũng như tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Theo đó, kỳ họp thứ 5 diễn ra với không khí làm việc sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ từ Quốc hội tham luận sang Quốc hội tranh luận, được cử tri và dư luận xã hội đánh giá rất cao. Đặc biệt, các dự án luật được đưa ra tại kỳ họp này có những dự án luật mới, khó như: Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, Luật an ninh mạng… đã được Quốc hội thảo luận, tranh luận thẳng thắn, có trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết, thể hiện chính kiến rõ ràng và quyết định phù hợp trên cơ sở nghiêm túc nghiên cứu tài liệu, tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và các tầng lớp nhân dân.

Hầu hết các cử tri trong buổi tiếp xúc đều đánh giá rất cao kết quả của kỳ họp vừa qua, cũng như thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; trách nhiệm của các đại biểu thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi

Cử tri hội viên Câu lạc bộ Lê Trung Đình phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Đồng thời, cử tri cũng đưa ra những ý kiến, kiến nghị liên quan đến đời sống dân sinh như: Tây Trà là 1 huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, thiếu thốn, do đó đề nghị Trung ương cần quan tâm, xem xét, tiếp tục, kéo dài thời gian cho hưởng chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo Nghị định số 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ vì thời hạn được hưởng chính sách chỉ có 5 năm; đồng thời xem xét nâng mức phụ cấp khu vực từ 0,5 lên 0,7.

Theo cử tri phản ánh chính sách ưu đãi cho người có công có sự bất cập, người được hưởng chính sách theo chế độ bệnh binh có mức cao hơn so với người được hưởng chính sách theo chế độ thương binh, do vậy, đề nghị Nhà nước xem xét, nâng mức hưởng chính sách đối với thương binh.

Cử tri kiến nghị xem xét bổ sung dự án đường trục chính Trung tâm huyện lỵ Tây Trà vào danh mục kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 của tỉnh và bố trí kinh phí và triển khai thực hiện dự án, nhằm chỉnh trang và phát triển hạ tầng giao thông trung tâm huyện lỵ Tây Trà, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế của huyện.

Cùng với đó, cử tri cũng quan tâm kiến nghị đến vấn đề giáo dục như: Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 – 2016 đến năm học 2020 – 2021. Theo đó, những hộ thoát nghèo phải đóng học phí theo quy định; tuy nhiên quá trình thực hiện gặp nhiều khó khăn, học sinh không chấp hành nộp học phí, bên cạnh đó đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, số hộ thoát nghèo có nguy cơ tái nghèo cao. Vì vậy, để ổn định số lượng trường lớp, duy trì sĩ số, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, cử tri đề nghị cần áp dụng chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho tất cả học sinh là người đồng bào, dân tộc thiểu số, kể cả học sinh thuộc diện gia đình đã thoát nghèo; đồng thời, sớm hỗ trợ kinh phí cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn năm 2018...

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Sau khi lắng nghe ý kiến của bà con xã Trà Phong và cán bộ, công chức  huyện Tây Trà, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ sự vui mừng khi có rất nhiều ý kiến của cử tri thể hiện bà con nơi đây một lòng theo Đảng, theo Bác từ trong các cuộc kháng chiến để giải phóng dân tộc thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước hôm nay.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị tâm huyết của các cử tri. Đồng thời, Chánh án cũng đề nghị lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Tây Trà cần tích cực xuống cơ sở, để gần gũi sâu sát với đồng bào nhiều hơn, từ đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri. Lãnh đạo UBND huyện phải định hướng, hướng dẫn cho bà con về những cây con có lợi thế của vùng, hỗ trợ cho bà con trong quá trình sản xuất, cũng như trong tiêu thụ sản phẩm.

Liên quan đến các kiến nghị, đề nghị về chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình lưu ý, huyện Tây Trà và tỉnh Quảng Ngãi cần xác định rõ những dự án nào thực sự có tính động lực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện, thì đầu tư hoặc xin kinh phí hỗ trợ để xây dựng cho đúng mục đích.

Cũng tại buổi tiếp xúc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cũng đã thông tin, làm rõ thêm cho các cử tri của huyện Tây Trà về dự án luật Luật đặc khu và Luật An ninh mạng.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Trà Lãnh, huyện Tây Trà

Nhân buổi tiếp xúc cử tri lần này, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đã đến dự buổi lễ khánh thành Trường Tiểu học Trà Lãnh và tặng 300 suất quà cho các em học sinh của Trường Tiểu học Trà Lãnh và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trà Lãnh, huyện Trà Bồng.

Được biết, Trường Tiểu học Trà Lãnh được xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng, bao gồm 12 phòng bán trú và 8 phòng học, được Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi kêu gọi từ các nhà hảo tâm. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi