Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại Hải Phòng

Vũ Ba| 28/05/2018 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/5, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng.

Tiếp đón, làm việc với Đoàn kiểm tra có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của thành phố.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra đã công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc kiểm tra việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả” và Nghị quyết số 19-NQ/TW năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với thực hiện Kết luận số 64-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ trung ương đến cơ sở”.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành báo cáo với Đoàn công tác về kết quả việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW của Trung ương. Theo đó, toàn Đảng bộ thành phố đã tổ chức 278 hội nghị quán triệt, học tập Nghị quyết. Thành phố đã bố trí, phân công 224 báo cáo viên để quán triệt Nghị quyết, tổng số cán bộ được học tập, quán triệt Nghị quyết là 24.806 người.

Việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW của thành phố đã có kết quả quan trọng bước đầu. Thành phố đã thống nhất, bố trí Trưởng ban Tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị tại 12/15 quận, huyện; có 2 huyện bố trí Trưởng ban Dân vận kiêm Chủ tịch MTTQ. Thành phố đã có 5 xã, phường và 1 huyện thực hiện hợp nhất chức danh Bí thư Đảng với Chủ tịch UBND.

Thành phố cũng đã sắp xếp tinh giảm 38 đơn vị sự nghiệp công lập, ban hành 224 dịch vụ sự nghiệp công, thí điểm 3 đơn vị để mở rộng thành lập hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp tự chủ kinh phí và chi đầu tư.

Thông qua Đoàn kiểm tra, thành phố Hải Phòng đề nghị Trung ương sớm có các quy định, hướng dẫn về tên gọi, con dấu, thể thức văn bản, chế độ phụ cấp đối với cán bộ, công chức và một số nội dung khác khi hợp nhất văn phòng cấp ủy và văn phòng HĐND, UBND cấp huyện; Trung ương phân cấp để cấp ủy, chính quyền cấp tỉnh căn cứ tình hình cụ thể và điều kiện địa lý của địa phương; sớm sửa đổi Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ theo hướng mở rộng đối tượng và điều kiện của đối tượng thực hiện chính sách…

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại Hải Phòng

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC chúc mừng những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng của thành phố Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua.

Liên quan đến nội dung kiểm tra, đồng chí Nguyễn Hòa Bình lưu ý cần triển khai Quyết định của Ban Bí thư theo đúng yêu cầu, kế hoạch đề ra; đồng thời đề nghị thành phố cử cán bộ đầu mối để Đoàn liên hệ, bố trí cán bộ cùng với Đoàn làm việc với các đơn vị được kiểm tra; chuẩn bị tài liệu và phải xác minh, kiểm tra theo yêu cầu phát sinh của Đoàn.

Đối với các đơn vị, địa phương được lựa chọn để kiểm tra,  đồng chí Nguyễn Hòa Bình yêu cầu chuẩn bị chu đáo, sắp xếp chương trình làm việc với Đoàn; nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào việc tổ chức triển khai, xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW gắn với thực hiện Kết luận số 64-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình yêu cầu việc triển khai, thực hiện các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương phải đảm bảo tính thực chất, hiệu quả, nhất là đối với Đảng bộ tại địa phương, nơi gắn liền với dân.

Đồng chí Trưởng đoàn cũng lưu ý với thành phố, theo tinh thần Nghị quyết của Trung ương là phải tinh gọn bộ máy, không chỉ cắt giảm cơ học mà phải nâng cao được hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống sau khi tinh gọn. Bên cạnh đó, phải làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cũng cho biết trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra cũng sẽ trực tiếp nghe báo cáo, nghiên cứu tài liệu và tiếp cận với một số trường hợp cụ thể để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng.

Trước đó, sáng ngày 27/5, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị sơ kết Đề án thí điểm về đổi mới, tăng cường hòa giải, đối thoại trong giải quyết tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính tại Hải Phòng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại Hải Phòng