Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: "Tết này tôi không nhận bất cứ món quà nào, của bất kỳ ai đem tặng"

Ngọc Mai| 04/02/2017 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc các tỉnh về Hà Nội chúc Tết giảm 70% so năm trước" là thông tin được Thủ tướng Chính phủ nhận định được báo chí quan tâm tại phiên họp Chính phủ thường kỳ mới diễn ra. Vấn đề này đã được 2 Bộ trưởng Mai Tiến Dũng và Trương Minh Tuấn chia sẻ thêm.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng: Đúng là tại phiên họp Chính phủ diễn ra chiều 3/2, Thủ tướng có nói các địa phương, các bộ, ngành thực hiện khá tốt chỉ thị của Ban Bí thư và của Thủ tướng. Vậy đưa ra con số 70% này, cơ sở ở đâu? Có thể nói chúng ta đã và đang nỗ lực thực hiện một Chính phủ hành động, quyết liệt, nói là làm. Thủ tướng đã ký chỉ thị, các cơ quan đều ra yêu cầu bắt buộc không tiếp khách đến chúc Tết.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, trước khi ông tháp tùng Thủ tướng Chính phủ dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos (Thuỵ Sĩ), chính tay ông đã ký công văn yêu cầu không chúc Tết, tặng quà lãnh đạo bộ, vụ để “anh em cấp dưới dễ ứng xử.”

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thừa nhận, việc cấm chúc Tết , tặng quà đã đưa ra vài năm nhưng không thực hiện được. Việc chính tay Bộ trưởng ký công văn trên theo ông là hoàn toàn khác nếu để vụ trưởng ký.

“Không ký công văn thì anh em thấy khó xử,” Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng dẫn câu chuyện, khi ông đi trên đường, có người lái taxi nói rằng, năm nay nhân dân đón Tết vui vẻ nhưng taxi thì thất thu vì “số địa phương, người lên Hà Nội giảm hẳn”.

Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng ngay Thủ tướng sáng ngày 3/2 cũng nói là có người nói với Thủ tướng, năm nay nhân dân đón Tết rất tốt, vui tươi phấn khởi, an ninh trật tự được bảo đảm, số người lên Hà Nội chúc Tết giảm hẳn so với mọi năm.

Có thể 70% là tỉ lệ ước lượng, có thể hơn 70%, cũng có thể xấp xỉ, nhưng tôi khẳng định, ngay tại VPCP, không có địa phương nào lên chúc Tết lãnh đạo Chính phủ, VPCP. Các đồng chí cứ kiểm nghiệm, nếu có chúng tôi sẽ nhận khuyết điểm ngay. Nếu như ở nơi này, nơi khác còn việc lên chúc Tết thì chúng ta sẽ tập trung xử lý để thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, của Tổng Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày mùng 6 đi làm và ngay trong ngày, Thủ tướng đã ký Chỉ thị, yêu cầu 7 vấn đề. Thứ nhất là triển khai ngay Nghị quyết 01 của Chính phủ, triển khai ngay các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện bằng được những mục tiêu đã đề ra. Thứ hai là nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức sử dụng xe công, giờ làm việc để làm việc riêng, tham dự lễ hội. Đặc biệt là phải bắt tay ngay vào làm việc ngay từ giờ đầu, ngày đầu, tháng đầu của năm mới, sau kỳ nghỉ Tết.

Với tinh thần như thế, các bộ, ngành, địa phương hoạt động trở lại bình thường. Tại các doanh nghiệp, mọi năm còn có hiện tượng đi chậm, đi muộn, không đến làm việc, nhưng năm nay qua báo cáo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chúng ta rất mừng là các doanh nghiệp đều cho biết lao động trở lại đi làm bình thường. Người dân xuống đồng từ mùng 3, mùng 4, và Lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cũng đã bắt tay làm việc ngay.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn:

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Liên quan vấn đề này ở góc độ cá nhân, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng chia sẻ cụ thể về việc đón Tết của ông với gia đình: "Tết được nghỉ bao nhiêu ngày thì tôi nghỉ bấy nhiêu ngày. Tết nào tôi cũng về quê ăn Tết cùng gia đình, chưa bao giờ ăn Tết ở Hà Nội. Tôi cho rằng Tết sum vầy gia đình là Tết đầm ấm nhất, vì chúng ta đã đi xa nhà, xa gia đình cả năm rồi. Do đó ai cũng thế thôi, đều mong ngóng mấy ngày Tết để về sum vầy cùng ông bà, gia đình.

Ở đây có rất nhiều đồng chí lãnh đạo cấp vụ, cục của Bộ TT&TT, và tôi có thể khẳng định Tết này tôi không nhận bất cứ món quà nào, của bất kỳ một ai đem tặng. Tôi thực hiện rất nghiêm quy định của Đảng, Chính phủ. Nhiều lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí có đặt vấn đề đến chúc Tết nhưng tôi không tiếp. Tôi cũng yêu cầu bảo vệ là không tiếp khách dịp Tết, yêu cầu không cho ai lên chúc Tết lãnh đạo Bộ. Bộ TT&TT cũng đã có một chỉ thị là yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, tất cả các cục, đơn vị đều phải thực hiện".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: "Tết này tôi không nhận bất cứ món quà nào, của bất kỳ ai đem tặng"