Bộ Nội vụ lên tiếng về việc mất hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh

PV| 31/08/2017 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xung quanh vụ việc Trịnh Xuân Thanh, tại họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 30/8, phóng viên đã đặt câu hỏi quan tâm đến việc để thất lạc hồ sơ gốc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

Đối với câu hỏi về kết quả kiểm tra, xử lý việc để thất lạc hồ sơ gốc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh đến nay như thế nào? Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã thông tin: Vụ việc Trịnh xuân Thanh đến thời điểm này diễn ra đã gần 1 năm, Ban Bí thư, Ủy Ban kiểm tra Trung ương đã có những kết luận về vấn đề này. Trong quá trình xử lý, Ban Bí thư, Ủy Ban kiểm tra Trung ương có nội dung liên quan đến mất hồ sơ. Việc quản lý hồ sơ thực hiện theo quy định của Luật Công chức, khi có kết luận của Bộ Công an và các cơ quan có thẩm quyền chúng tôi sẽ thông báo chính thức.

Bộ Nội vụ lên tiếng về việc mất hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh

Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng. Ảnh: Võ Hải

Một câu hỏi khác liên quan đến vụ việc được phóng viên nêu, ngày 28/8 vừa qua, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương một lần nữa làm việc với Bộ Nội vụ thì việc đó có liên quan đến hồ sơ Trịnh Xuân Thanh không và nội dung cụ thể như thế nào? Ngoài ra, trong lúc đang thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư làm rõ việc kiểm điểm cán bộ cung cấp thông tin cho báo chí, đấu tranh tiêu cực. Vậy cán bộ trong Bộ khi cung cấp thông tin cho báo chí thì bị cho rằng trái với chỉ đạo, không hợp lý, như vậy có đúng không?

Theo Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng, việc cung cấp thông tin cho báo chí được thực hiện theo Luật Báo chí, Quyết định 18 của Thủ tướng và đặc biệt là Thông tư 36 của Bộ Công an. Việc cung cấp thông tin như thế nào, ai là người cung cấp thì dựa theo Nghị định 09 của Chính phủ ngày 19/2/2017, Quyết định 25 của Thủ tướng năm 2013 đã quy định người nào có thẩm quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Ngoài quy định như vậy, người nào không có thẩm quyền mà cung cấp thì theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền và Bộ Công an sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật. Hiện nay, chưa có kết luận cụ thể là cá nhân nào nên chúng tôi chưa thể nói là cá nhân nào làm việc này mà phải theo kết luận của cơ quan nhà nước.

Về nội dung buổi làm việc ngày 28/8, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng xác nhận, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có làm việc với Bộ Nội vụ, "nhưng hôm đó tôi không dự cuộc này. Đề nghị các đồng chí có thể hỏi Ủy ban Kiểm tra về nội dung như thế nào", ông Thăng cho biết, đồng thời khẳng định: "Vụ việc liên quan đến Trịnh Xuân Thanh về hồ sơ, bảo mật thông tin và những khuyết điểm có kết luận và chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền. Đến thời điểm này, việc mất hồ sơ phải được xử lý theo quy định của pháp luật, để làm rõ ai làm mất, ai làm thất thoát, ai làm thất lạc, ai thực hiện theo cơ chế phát ngôn và cung cấp phục vụ báo chí, ai không được quyền có nghĩa vụ cấp vi phạm quy định về bảo mật bí mật nhà nước".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Nội vụ lên tiếng về việc mất hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh