Bộ Công Thương lên tiếng về sai phạm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

PV| 14/07/2017 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cơ quan liên quan đang triển khai nghiêm túc kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về ​Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin tại buổi Họp báo thường kỳ Bộ Công Thương diễn ra sáng nay (14/7).

Bộ Công Thương lên tiếng về sai phạm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo ngày 14/7

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, ​các cơ quan liên quan đang triển khai nghiêm túc kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về ​Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Ông Hải cho biết, trong chiều ngày 13/7, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã họp với Ban cán sự Đảng của Bộ Công Thương, đồng thời công bố và thông báo các kết luận ​liên quan đến sai phạm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa trong thời kỳ giữ chức vụ lãnh đạo của Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang từ tháng 1/2004 đến tháng 5/2010.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 15, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có kết luận về 4 vi phạm đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Bà Hồ Thị Kim Thoa vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỷ đồng.

Bà Thoa thực hiện không đúng, không đầy đủ các thủ tục theo quy định, quyết định của Nhà nước về quản lý đất đai trong quá trình Công ty Điện Quang ký hợp đồng và phụ lục hợp đồng về hợp tác đầu tư tại khu đất số 12 Tôn Đản, TP HCM với Công ty Constrexim - Bộ Xây dựng, khi chưa được chủ sở hữu và cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn, chấp thuận. Không báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xử lý và xử lý không đúng khoản thu 30 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng quyền khai thác, sử dụng khu đất 12 Tôn Đản.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thực hiện mua cổ phần vượt mức quy định; chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của Điều lệ của Công ty. Việc chuyển nhượng phần vốn góp của Nhà nước vào Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Điện Quang không báo cáo, xin ý kiến chủ sở hữu là vi phạm quy định về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Đồng thời,, trong thời gian dài, bà Thoa nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định về kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Với những vi phạm, khuyết điểm trên, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết đã đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa.

Về phía Bộ Công Thương, ông Đỗ Thắng Hải cho biết thêm, hiện Ban cán sự Đảng của Bộ Công Thương, Đảng uỷ Bộ Công Thương cũng như Chi bộ nơi ​Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đang sinh hoạt Đảng... đang thực hiện nghiêm túc theo đúng chỉ đạo, kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đối với bà Thoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương lên tiếng về sai phạm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa